|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng thịt heo của Trung Quốc tăng 2,1% trong quý I khiến giá tiếp tục giảm mạnh

20:00 | 18/04/2018
Chia sẻ
Báo cáo chính thức công bố hôm 17/4 cho biết, sản lượng thịt heo của Trung Quốc tăng 2,1% lên 15,4 triệu tấn trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi người nông dân gia tăng giết mổ trong bối cảnh giá giảm sâu.
san luong thit heo cua trung quoc tang 21 trong quy i khien gia tiep tuc giam manh Người chăn nuôi heo Mỹ đối mặt với thua lỗ vì chiến tranh thương mại với Trung Quốc
san luong thit heo cua trung quoc tang 21 trong quy i khien gia tiep tuc giam manh Quy mô đàn heo cả nước tiếp tục giảm trong tháng 3 vì giá vẫn trên đà giảm
san luong thit heo cua trung quoc tang 21 trong quy i khien gia tiep tuc giam manh Trung Quốc sẽ xây dựng các siêu trang trại heo hơi để giảm chi phí

Giá heo hơi tại Trung Quốc đã giảm khoảng 30% trong quý I, ghi nhận mức giảm lớn nhất trong lịch sử, sau khi các trang trại mới tăng cường sản xuất.

Giá giảm khiến một số hộ chăn nuôi giết mổ nhiều hơn trong bối cảnh lo ngại giá sẽ chịu áp lực lớn hơn vào cuối năm nay.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Trung Quốc, số lượng heo giết mổ đã tăng 1,9% lên 199,8 triệu con, trong khi tổng đàn giảm 1,2% xuống 415,2 triệu con.

san luong thit heo cua trung quoc tang 21 trong quy i khien gia tiep tuc giam manh
Sản lượng tăng khiến giá heo tại Trung Quốc tiếp tục neo ở đáy.

Trung Quốc là quốc gia sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới, với tổng đàn heo chiếm hơn một nửa số heo toàn cầu.

Một quan chức tại Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết, cùng với việc các trang trại lớn mở rộng hoạt động, tuyết rơi nhiều tại miền Đông và Trung của Trung Quốc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hồi giữa tháng 2 đã trì hoãn hoạt động vận chuyển heo từ miền Bắc xuống miền Nam, thúc đẩy nguồn cung heo trên thị trường sau kỳ nghỉ, thời điểm nhu cầu thường yếu hơn rất nhiều.

Điều này đã thúc đẩy sự sụt giảm về giá heo, dự kiến duy trì ở mức thấp trong cả năm nay, theo ông Tang Ke, Giám đốc phòng thông tin kinh tế và thị trường thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc.

“Toàn bộ ngành chăn nuôi heo đã bắt đầu thua lỗ”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông Tang nói thêm, giá heo có thể nhận được một số sự hỗ trợ khi người chăn nuôi bắt đầu giảm đàn vì thua lỗ.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, tổng sản lượng thịt của Trung Quốc, gồm cả thịt bò, cừu và gia cầm, đã tăng 1,8% lên 23,2 triệu tấn.

Lyly Cao