|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'PNJ không mất trắng khoản đầu tư vào DongABank'

11:35 | 27/04/2017
Chia sẻ
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ khẳng định: ‘PNJ chắc chắn Không mất trắng khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á’

Thông tin trên vừa được bà Dung - Chủ tịch PNJ chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ).

pnj khong mat trang khoan dau tu vao dongabank ĐHĐCĐ PNJ: Nếu giá phát hành thấp hơn thị giá sẽ hủy phương án tăng vốn

Chủ tịch PNJ Cao Thi Ngọc Dung cho hay nếu Công ty phát hành được giá cao, mang về lợi ít cho cổ đông thì ...

Liên quan đến khoản đầu tư của PNJ tại Ngân hàng Đông Á - DongABank. Theo báo cáo tài chính tại thời điểm 31/12/2016, khoản đầu tư có giá trị hợp lý là 65 tỷ đồng, PNJ đã trích lập dự phòng trên 395 tỷ đồng.

Bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ cho hay, PNJ có sự độc lập tuyệt đối về việc kinh doanh và nghiêm túc vấn đề tài chính với DongABank. Do đó, chỉ sau 2 tháng DongABank bị đưa vào kiểm soát đặc biệt, PNJ đã được các ngân hàng khác cho vay trở lại bình thường. Hiện PNJ đang là công ty chọn ngân hàng phù hợp để đi vay.

Bà Dung cũng cho biết, PNJ có vay dài hạn 40 tỷ đồng từ DongABank để xây nhà máy và hiện còn 20 tỷ đồng chưa trả do vay dài hạn trả sớm sẽ bị phạt. Lãi suất vay ngắn hạn ở DongABank rất cao nên PNJ chỉ vay ở những ngân hàng có lãi suất thấp. Ngoài ra, PNJ còn khoản thế chấp tại DongABank trên 200 tỷ đồng.

Công ty muốn trích lập dự phòng toàn bộ nhưng cơ quan thuế không cho phép do cổ phiếu DongABank không có giá thị trường. Bà Dung khẳng định, PNJ không mất trắng khoản đầu tư vào DongABank và người liên đới cũng không có.

pnj khong mat trang khoan dau tu vao dongabank Bà Cao Thị Ngọc Dung: ‘Cái số tôi nó sao đó, chưa thể trút bỏ được gánh nặng’

Ở độ tuổi lục tuần đối với một người phụ nữ thì đó là thời điểm để hưởng thụ, nghỉ ngơi. Nhưng với bà Cao ...

Ánh Dương