|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ PNJ: Nếu giá phát hành thấp hơn thị giá sẽ hủy phương án tăng vốn

10:35 | 27/04/2017
Chia sẻ
Chủ tịch PNJ Cao Thi Ngọc Dung cho hay nếu Công ty phát hành được giá cao, mang về lợi ít cho cổ đông thì sẽ phát hành, còn không sẽ không thực hiện.

Sáng 26/4, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

dhdcd pnj neu gia phat hanh thap hon thi gia se huy phuong an tang von
ĐHĐCĐ thường niên 2017 của PNJ. (Ảnh: Ánh Dương).

Liên quan đến việc phát hành riêng lẻ 9,8 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 1.081 tỷ đồng, Chủ tịch Cao Thi Ngọc Dung cho hay nếu Công ty phát hành được giá cao, mang về lợi ít cho cổ đông thì sẽ phát hành, còn không sẽ không thực hiện.

Theo bà Dung, PNJ muốn phát hành với giá cao hơn hiện hành (hiện phiên sáng 27/4 giá cổ phiếu PNJ gần 84.000 đồng/cp). PNJ cần thu đủ nguồn vốn về phục vụ cho chiến lược phát triển cho tương lai. Vì ngành vàng trước đây không được vay vốn để kinh doanh, nên muốn vay phải có những lý do gián tiếp qua những mục đích khác.

Hiện với chỉ thị mới từ NHNN cho phép vay để kinh doanh vàng, PNJ đã không còn bị áp lực gọi vốn từ ngân hàng. Do đó, nếu không được mức giá như ý thì việc huy động vốn từ phát hành có thể không cần thực hiện. Bà Dung chia sẻ, PNJ đang cần ít nhất 1.000 tỷ đồng để đầu tư cho mở thêm 40 cửa hàng trong năm nay.

dhdcd pnj neu gia phat hanh thap hon thi gia se huy phuong an tang von 'PNJ không mất trắng khoản đầu tư vào DongABank'

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ khẳng định: ‘PNJ chắc chắn Không mất trắng khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á’

Mục tiêu lãi sau thuế 600 tỷ đồng, cổ tức 2017 mức 18%

Năm 2017, PNJ đề ra mục tiêu doanh thu thuần trên 10.200 tỷ đồng, tăng 19% so với kết quả 2016.

Trong đó, doanh thu trang sức vàng dự kiến tăng 23% so với mức 4.087 tỷ đồng của năm 2016; doanh thu trang sức bạc tăng 30% so với 170 tỷ đồng năm 2016; doanh thu xuất khẩu tăng 20%. Lợi nhuận sau thuế hơn 600 tỷ đồng, tăng trưởng 33%. Cổ tức 2017 được giữ bằng mức 2016 là 18%.

Cũng trong năm nay, PNJ sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng nhằm nâng tổng số lên 259 của hàng trên cả nước. Đến thời điểm hiện tại Công ty có 235 cửa hàng và sẽ phấn đấu đến hết 2018 sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 300.

Lãnh đạo PNJ cho hay hiện không có con số tổng ngành trang trức Việt Nam, do đó thị phần 26,5% của PNJ dựa trên cơ sở của Hội đồng Vàng thế giới và được Công ty theo dõi 10 năm nay. Theo đánh giá cả bà Dung thì PNJ đóng góp khoảng 40% - 50% thị phần trang sức trung cấp tại Việt Nam. Hiện người tiêu dùng của Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là tầng lớp bình dân nên thị phần của PNJ vẫn còn rất nhiều.

dhdcd pnj neu gia phat hanh thap hon thi gia se huy phuong an tang von
Kết quả kinh doanh giai đoạn 2012 - 2016. (Nguồn: PNJ).

Ngoài ra, đại hội cũng miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT và 2 thành viên BKS đã hết nhiệm kỳ 2012 – 2017 và tiến hành bầu lại.

Trong HĐQT, bà Cao Thị Ngọc Dung, bà Nguyễn Thị Cúc và ông Nguyễn Vũ Phan được bầu lại. Hai thành viên bầu mới là bà Phạm Vũ Thanh Giang (mới bị miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT PNJ vào tháng 11/2016) và ông Lê Trí Thông (từng là Phó TGĐ DongABank và Phó TGĐ Chiến lược Prudential Vietnam).

Hai thành viên BKS bầu trong đợt này là ông Lê Anh Đức (Chuyên viên Kiểm soát nội bộ PNJ) và bà Nguyễn Ngọc Huệ (Thành viên BKS hiện tại).

Sau bầu cử, HĐQT PNJ duy trì 8 người và BKS là 3 người. Trong đó, bà Dung tiếp tục kiêm chức Tổng Giám đốc trong khoảng 2 đến 3 năm nữa.

dhdcd pnj neu gia phat hanh thap hon thi gia se huy phuong an tang von Bà Cao Thị Ngọc Dung: ‘Cái số tôi nó sao đó, chưa thể trút bỏ được gánh nặng’

Ở độ tuổi lục tuần đối với một người phụ nữ thì đó là thời điểm để hưởng thụ, nghỉ ngơi. Nhưng với bà Cao ...

Ánh Dương

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.