|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ô tô 3 bánh, 2 chỗ ngồi, giá chỉ 166 triệu đồng vừa ra mắt tại Mỹ

17:00 | 02/03/2017
Chia sẻ
Chiếc xe mini của Elio chỉ tiêu thụ 3,5 lít xăng cho 100 km và có giá bán "không tưởng" 7.300 USD.
Công ty ô tô Mỹ có tên Elio Motors mang tới cho ngành công nghiệp xe hơi một luồng gió mới với ý tưởng không quá đột phá, nhưng thú vị: xe ô tô cỡ rất nhỏ, 3 bánh, 2 chỗ ngồi và giá rẻ. Startup về lĩnh vực vận tải này, tuy ra đời từ năm 2009, nhưng mới chỉ bắt tay vào sản phẩm đầu tiên của họ: một mẫu xe 3 bánh với giá bán khoảng 7.300 USD (khoảng 166 triệu đồng). Hiện đã có hơn 60.000 người đặt cọc để mua mẫu xe 2 chỗ của Elio Motors.
Chiếc xe rẻ nhất tại Mỹ hiện nay là Nissan Versa có giá bán 10.000 USD, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chi một khoản tiền như vậy. Đối tượng Elio hướng tới là những khách hàng có nhu cầu đi lại cơ bản với mức ngân sách hạn hẹp.
Mẫu xe 3 bánh của Elio ngoài việc có giá bán rẻ, còn là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ 3,5 lít/100 km. 2 ghế ngồi của Elio được bố trí theo phong cách Tandem: 1 ghế phía trước, 1 ghế phía sau.
Về mặt động cơ, mẫu xe giá rẻ được trang bị khối động cơ xăng 3 xi-lanh, 0,9 lít, 55 mã lực, truyền sức mạnh xuống bánh xe qua cầu trước.. Tốc độ tối đa theo nhà sản xuất tuyên bố là 160 km/h.
Dù chưa ra mắt phiên bản chính thức, các trang bị được kỳ vọng là sẽ có mặt trên mẫu xe 3 bánh của Elio bao gồm: chức năng điều khiển hành trình cruise control, 3 túi khí, khung xe chống lật, cân bằng điện tử, phanh chống trượt và bộ phận hấp thụ lực va chạm phía đầu xe, bên cạnh các trang bị cơ bản như điều hòa hay cửa kính chỉnh điện.
Không quá hào nhoáng, chiếc xe chưa có tên gọi của Elimo Motors chú trọng vào tính khí động học, với phần vè che bánh xe khá kín. Phần đuôi xe cũng khá dị biệt, bánh xe gần như chìm vào trong thân xe.
Không gian bên trong của mẫu xe 3 bánh chỉ đủ cho 2 người ngồi và một lượng nhỏ đồ đạc, ví dụ như túi đựng gậy chơi golf.
Xe sử dụng hộp số sàn, trọng tâm ngồi thấp và có tiết diện ngang thon gọn, dễ làm cho người ta liên tưởng tới các mẫu xe đua. Tuy động cơ không quá ấn tượng, khối lượng 610 kg của xe cũng giúp việc tăng tốc lên 100 km/h không quá khó khăn. Mẫu xe 3 bánh đạt vận tốc này sau 10,8 giây.
Mẫu xe 3 bánh lạ mắt dự kiến sẽ được bán ra chính thức vào năm 2018.
Nissan Sunny chỉ còn 463 triệu đồng

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Nissan vừa có một đợt giảm giá khá "shock" với mức giảm lên tới 35 triệu đồng.

Chi tiết từng góc cạnh của Kia Morning 2017 - dữ dằn và nhiều công nghệ hơn

Chiếc city car của Kia đã chính thức có những hình ảnh cụ thể đầu tiên, cho thấy một ngoại hình bắt mắt hơn rất ...

Top 10 ô tô rẻ nhất tại Việt Nam

Chevrolet Spark LS và Kia Morning là hai chiếc ô tô rẻ nhất tại thị trường Việt Nam, và cũng là mẫu xe thu hút ...

Tư Quảng