|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 3/7: Phục hồi kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm, NĐT tiếp tục quan sát?

19:29 | 02/07/2018
Chia sẻ
Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại trong phiên 3/7. Tuy nhiên khả năng phục hồi chỉ mang tính kỹ thuật và chưa vững chắc.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 37 phuc hoi ky thuat tai nguong khang cu tam ly 950 diem ndt tiep tuc quan sat Thị trường chứng khoán 2/7: SAB đi ngược, VN-Index 'bay' gần 14 điểm với sắc đỏ toàn thị trường

Thị trường giảm trong phiên đầu tuần (2/7) để tạo thành một cây nến với bóng dưới dài, đi kèm với đó là thanh khoản gia tăng hàm ý lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trong vùng hỗ trợ 900-950 điểm. Khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng đã góp phần không nhỏ thu hẹp mức giảm của thị trường.

Tuy nhiên, hệ số tăng/giảm trong phiên lại thực sự kém và quan sát trên biểu đồ kỹ thuật, nhiều mã trụ cột đã xuyên thủng các mức hỗ trợ quan trọng. Do vậy, rủi ro thị trường có phần gia tăng hơn so với trước nhưng sẽ có những phiên hồi phục kỹ thuật đan xen.

nhan dinh thi truong chung khoan 37 phuc hoi ky thuat tai nguong khang cu tam ly 950 diem ndt tiep tuc quan sat
Nhận định thị trường chứng khoán 3/7: Phục hồi kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm, NĐT tiếp tục quan sát?

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 3/7.

Hồi phục kỹ thuật

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Việc thị trường thu hẹp đà giảm điểm về cuối phiên 2/7 kết hợp với động thái mua ròng trở lại của khối ngoại được xem là tín hiệu bớt tiêu cực, mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn trong phiên 3/7. Tuy vậy, nhiều khả năng nhịp hồi này chỉ mang tính kỹ thuật và chưa vững chắc.

Hồi phục kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự 950 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 3/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý tại 950 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Tín hiệu tạo đáy chưa xuất hiện

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số tiếp tục giảm sâu tuy nhiên đã xuất hiện lực cầu bắt đáy khiến thanh khoản tăng cao trong phiên 2/7. Các phiên phục hồi có thể sớm xuất hiện nhưng xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo. Do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chưa nên lạc quan trong thời điểm này khi mà các tín hiệu tạo đáy đáng tin cậy chưa xuất hiện.

Xu hướng chưa rõ ràng

Chứng khoán BIDV - BSC

Thanh khoản phiên 2/7 tăng mạnh so với tuần trước cùng với sự hỗ trợ từ việc khối ngoại mua ròng đang là những tín hiệu tích cực. BSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và chờ đợi thị trường vượt thoát kênh giảm để tham gia hoặc tăng tỷ trọng danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền