|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 2/7: Kháng cự quanh ngưỡng 970 điểm, cẩn trọng mở vị thế mua?

15:00 | 01/07/2018
Chia sẻ
VN-Index đã thể hiện nỗ lực kiểm định lại kháng cự 962 điểm (hỗ trợ của đường trung bình động MA50 tuần) tuy nhiên vẫn chốt phiên 29/6 phía dưới mốc này. Dù chưa thực sự rõ ràng nhưng động thái này hiện đang truyền tải thông điệp tiêu cực nhiều hơn là tích cực cho thị trường trong tháng 7 tới.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 27 khang cu quanh nguong 970 diem can trong mo vi the mua Thị trường chứng khoán 29/6: VHM, VRE, VJC tăng điểm, VN-Index nhích nhẹ ngày cuối tuần

Kết thúc tuần (29/6), chỉ số hình thành cây nến giảm điểm thứ 3 liên tiếp. Điều này có thể khiến đường giá xuyên thủng đường SMA50 trong một vài tuần tiếp theo. Trong kịch bản này, chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 895-915 điểm, thậm chí sâu hơn trong thời gian tới.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể xuất hiện tín hiệu hồi phục lên vùng 970- 975 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây sẽ là vùng kháng cự quan trọng đối với đường giá. Nếu vượt qua được vùng cản này thì chỉ số vẫn còn cơ hội tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.000 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 27 khang cu quanh nguong 970 diem can trong mo vi the mua
Thị trường chứng khoán có thể đón nhận tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn? (Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 2/7.

Điều chỉnh nhẹ và phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thanh khoản thị trường sụt giảm xuống mức thấp và diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần này là tín hiệu kém tích cực với xu hướng thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa.

Dòng tiền chưa trở lại thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Phiên 29/6 cho thấy tín hiệu tích cực sau nhiều phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên, một phiên giao dịch chưa chứng tỏ được nhiều và dòng tiền vẫn chưa trở lại thị trường. Rủi ro giảm điểm trong ngắn và trung hạn vẫn còn nên nhà đầu tư cần thận trọng nếu muốn mở vị thế mua

Tâm lý thị trường chưa vững vàng

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giao dịch 29/6, chỉ số liên tục rơi vào tình trạng giằng co, rung lắc. Thị trường thiếu các trụ đỡ, dòng tiền phân tán không tập trung. BSC nhận định tâm lý thị trường chưa vững vàng, nhà đầu tư nên theo dõi thêm.

Có thể giảm điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch 2/7 để kiểm định hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 950 điểm. Trong kịch bản chỉ số sàn HOSE tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này thì xác suất hình thành một nhịp giảm khá mạnh trong ngắn hạn sẽ được đẩy lên mức cao hơn.

Khi đó, các ngưỡng hỗ trợ mạnh mà nhà đầu tư có thể lưu ý là 910 điểm và 860 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index có thể vượt lên phía trên ngưỡng 970 điểm thì sóng tích lũy hiện tại của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền