|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 18/6: Xu hướng giảm ngắn hạn, cơ hội giải ngân nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

15:00 | 17/06/2018
Chia sẻ
Thị trường được dự báo giảm trong ngắn hạn. Một số cơ hội đầu tư xuất hiện ở nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn xuất hiện.
nhan dinh thi truong chung khoan 186 xu huong giam ngan han co hoi giai ngan nhom co phieu vua va nho Thị trường đi xuống, quỹ nội cũng lao đao?

Chỉ số có dấu hiệu hình thành dạo động đi ngang tích lũy với biên độ từ 1.005 - 1.045 điểm trong ngắn hạn. Sự phá vỡ một trong hai điểm cận của vùng giá dao động trên sẽ là tín hiệu xác nhận cho hướng đi kế tiếp của chỉ số. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 1.040 - 1.045 điểm và 1.065 - 1.085 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 985-1.005 điểm và 930 - 950 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 186 xu huong giam ngan han co hoi giai ngan nhom co phieu vua va nho
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 18/6.

Điều chỉnh nhẹ

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Các phiên hồi phục của thị trường vừa qua đi kèm thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy thị trường sớm quay trở lại nhịp tăng điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các phiên lình xình, điều chỉnh nhẹ trong tuần sau. Biến động các nhóm cổ phiếu cũng có sự phân hóa mạnh phụ thuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý II dần được công bố.

Xu hướng giảm ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số phục hồi nhẹ với biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong phiên 15/6. Dòng tiền trên thị trường hiện rất yếu và xu hướng giảm ngắn hạn vẫn đang tiếp tục. Nhà đầu tư có thể tạm thời giữ vị thế quan sát để chờ các tín hiệu rõ ràng hơn.

Giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Thị trường được dự đoán vẫn duy trì tín hiệu trung tính với kháng cự MA10 tại 1.020 điểm và hỗ trợ MA20 tại 1.000 điểm. Dự báo, VN-Index có thể giảm trong phiên giao dịch tới về ngưỡng hỗ trợ này.

Giải ngân vào những phiên giảm điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC duy trì nhận định tâm lý thị trường vẫn cẩn trọng, nhà đầu tư có thể giải ngân vào những phiên giảm điểm nhưng hạn chế việc sử dụng margin.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền