|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/6: Chưa có xu hướng rõ ràng, thận trọng sử dụng margin

19:06 | 12/06/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán chưa có xu hướng rõ ràng và có khả năng đảo chiều bất ngờ. Nhà đầu tư nên thận trọng trong việc sử dụng margin và giải ngân một phần trong các phiên giảm điểm.

Thị trường chứng khoán trải qua phiên giao dịch giảm điểm mạnh. Chốt phiên, chỉ số VN-Index giảm 18 điểm (tương đương 1,76%) về mức 1.020 điểm. Lực bán gia tăng ngay sau khi mở cửa và duy trì áp lực đến hết phiên giao dịch. Phần lớn bluechips trong rổ VN30 đều bị bán khá mạnh, điển hình nhất là các mã ngành ngân hàng, chứng khoán và các mã vốn hóa lớn.

Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế hoàn toàn với 26 mã trong khi chỉ có 4 mã tăng điểm. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch có sự cải thiện mạnh trong phiên hôm nay, đạt 210 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng trị giá 290 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 136 chua co xu huong ro rang than trong su dung margin

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/6.

Bước vào nhịp điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh. Vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số nằm quanh vùng 1.000 điểm. Nhịp điều chỉnh này có thể sẽ diễn ra thoải với khung thời gian kéo dài khoảng hai tuần.

Xu hướng chưa rõ ràng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận thị trường chưa có xu hướng rõ ràng và có khả năng đảo chiều bất ngờ. Nhà đầu tư thận trọng trong việc sử dụng margin và giải ngân một phần trong các phiên giảm điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 13/6, xu hướng của VN-Index ngắn hạn đang dần trở nên rủi ro và chỉ số có thể sẽ cần tìm kiếm một vùng cân bằng thấp hơn trong khoảng giá 1.000-1.035 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã hiện thực hóa một phần lợi nhuận trong khoảng ba phiên trở lại đây nên duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Kiên nhẫn chờ đợi

Chứng khoán KBSV

KBSV đề xuất nhà đầu tư nên kiên nhẫn đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc. có thể xem xét các cơ hội mua vào với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ (trừ ngân hàng, chứng khoán và bất động sản) nếu có câu chuyện riêng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh