|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/6: Rủi ro điều chỉnh, có thể tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn?

19:41 | 11/06/2018
Chia sẻ
Vùng giá 1.020 - 1.070 điểm sẽ tiếp tục là khoảng dao động của thị trường trong thời gian tới.
nhan dinh thi truong chung khoan 126 rui ro dieu chinh co the tich luy co phieu cho muc tieu trung va dai han Thị trường chứng khoán 11/6: Biến động nửa cuối phiên, VN-Index sát tham chiếu

Thông tin Quốc Hội đồng ý lùi Luật Đặc Khu đã tác động mạnh mẽ đến một số cổ phiếu Bất động sản có dự án ở Phú Quốc trong phiên 11/6. Cổ phiếu CEO giảm sàn với dư bán lớn trong khi DIG cũng có một phiên giảm mạnh. Khối ngoại giao dịch khá tiêu cực khi bán ròng 192 tỷ trên HOSE và 6 tỷ trên HNX. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp rung lắc mạnh để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung dài hạn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/6.

nhan dinh thi truong chung khoan 126 rui ro dieu chinh co the tich luy co phieu cho muc tieu trung va dai han
(Ảnh minh họa)

Diễn biến tiêu cực

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, áp lực chốt lời gia tăng khiến thị trường có phiên điều chỉnh trên diện rộng và điểm sáng chỉ xuất hiện ở số ít cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì đà tăng điểm về cuối phiên 11/6. Diễn biến tiêu cực của thị trường chung nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới.

Giai đoạn điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 11/6, VN-Index giằng co đi ngang trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Thanh khoản duy trì ở mức khá thấp trên cả hai sàn. Đây có thể đang là giai đoạn điều chỉnh, tích lũy của các chỉ số sau nhịp tăng mạnh trước đó. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung dài hạn.

Rung lắc, giằng co

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/6, VN-Index có thể tiếp tục biến động rung lắc và giằng co với biên độ được xác định trong khoảng 1.020 - 1.070 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng ở mức cân bằng tiếp tục hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc hiện thực hóa dần một phần lợi nhuận nhờ việc bắt đáy trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định có rủi ro các phiên điều chỉnh trong thời gian tới. Nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân một phần trong các phiên giảm điểm, tránh việc mua đuổi.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền