|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 11/7: Tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ

18:39 | 10/07/2018
Chia sẻ
Thanh khoản duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng hai chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ với biên độ hẹp đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. VN-Index có diễn biến tích cực trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch trước khi áp lực bán bất ngờ gia tăng vào cuối phiên, khiến VN-Index đóng cửa giảm 4 điểm (tương đương 0,44%).

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa với những mã tăng điểm như GAS, CTG, BID… trong khi VIC, VHM, VCB… giảm điểm. Xét riêng trong rổ VN30 có 14 mã tăng điểm và 11 mã giảm điểm. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng với giá trị hơn 83 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 117 tiep tuc xu huong tang giam diem xen ke

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/7.

Hồi phục nhẹ trở lại

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 11/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 930 điểm (MA10) và 900 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tín hiệu kém tích cực

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thanh khoản duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng hai chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ với biên độ hẹp đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Thận trọng, cơ cấu danh mục theo hướng an toàn

Chứng khoán Rồng việt (VDSC)

Các chỉ số khởi đầu khá tích cực nhưng sau đó bị bán mạnh và đuối dần về cuối phiên. Mô hình đảo chiều Bullish Engulfing chưa được xác nhận và rủi ro vẫn đang hiện hữu. Do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, coi đây là thời điểm để cơ cấu danh mục theo hướng an toàn chứ không nên quá đặt nặng vấn đề tìm kiếm lợi nhuận.

Cần quan sát thêm

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định trạng thái thị trường chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục, nhà đầu tư nên quan sát thêm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh