|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 9/7: Mối lo chiến tranh thương mại dịu bớt, thị trường tăng điểm nhờ nhóm ngân hàng

06:35 | 10/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 9/7 tăng điểm với sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng bên cạnh việc mối lo về chiến tranh thương mại tạm lắng dần.
chung khoan my 97 moi lo chien tranh thuong mai diu bot thi truong tang diem nho nhom ngan hang Chứng khoán Mỹ 6/7: Tăng điểm phiên cuối tuần bất chấp căng thẳng thương mại
chung khoan my 97 moi lo chien tranh thuong mai diu bot thi truong tang diem nho nhom ngan hang Chứng khoán Mỹ 5/7: Đồng loạt tăng điểm, Fed cảnh báo nguy cơ suy thoái

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 320,11 điểm lên 24.776,59 điểm với cổ phiếu J.P Morgan Chase, Goldman Sachs và Caterpillar có được sự khởi sắc. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% đóng cửa tại 2.784,17 điểm với nhóm tài chính tăng 2,3%. Chỉ số Nasdaq cũng tăng 0,9% lên 7.756,2 điểm khi cổ phiếu Amazon, Netflix và Apple tăng ít nhất 1%.

Các cổ phiếu ngân hàng tăng ít nhất 2,5%, dẫn đầu là Bank of America, Citigroup, Goldman Sachs và J.P. Morgan Chase. SPDR S&P Bank ETF (KBE) tăng 2,3% và có phiên tăng tốt nhất kể từ 26/3.

Thị trường tăng điểm một phần từ báo cáo việc làm tích cực công bố hôm thứ Sáu tuần trước. Theo đó, nền kinh tế Mỹ đã thêm 213.000 việc làm vào tháng Sáu và vượt qua kỳ vọng. Báo cáo này giúp chuyển hướng sự chú ý khỏi cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ với các quốc gia.

chung khoan my 97 moi lo chien tranh thuong mai diu bot thi truong tang diem nho nhom ngan hang
Thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: CNBC)

Tuần trước, Mỹ chính thức áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và Trung Quốc đáp trả lại hành động tương tự với Mỹ. Nỗi lo về chiến tranh thương mại khiến nhiều người lo lắng về tác động lên lợi nhuận của các công ty.

Phố Wall đang hướng về mùa báo cáo tài chính với Citigroup, J.P Morgan Chase và Wells Fargo dự kiến sẽ công bố. Theo ước tính của FactSet, lợi nhuận của S&P 500 trong quý II ​​sẽ tăng 20%.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng tăng điểm sau khi Bộ trưởng Brexit David Davis và Ngoại trưởng Anh Boris Johnson từ chức. Trong khi đó, Thủ tướng Theresa May có kế hoạch duy trì quan hệ thương mại chặt chẽ với Liên minh châu Âu (EU). Trong phiên mới nhất, chỉ số Stoxx 600 tăng hơn 0,5%.

Minh Đăng

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.