|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 6/7: Tăng điểm phiên cuối tuần bất chấp căng thẳng thương mại

06:30 | 07/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/7 tăng điểm khi các nhà đầu tư bớt lo lắng về chiến tranh thương mại. Dữ liệu việc làm phản ánh tích cực đóng góp vào niềm tin thị trường.
chung khoan my 67 tang diem phien cuoi tuan bat chap cang thang thuong mai Chứng khoán Mỹ 5/7: Đồng loạt tăng điểm, Fed cảnh báo nguy cơ suy thoái
chung khoan my 67 tang diem phien cuoi tuan bat chap cang thang thuong mai Chứng khoán Mỹ 3/7: Đồng loạt đi xuống vì căng thẳng thương mại

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 99,74 điểm lên 24.456,48 điểm với Apple và Microsoft đóng góp tích cực. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% đóng cửa tại 2.759,82 điểm với nhóm ngành y tế tăng 1,5%.

Chỉ số Nasdaq composite tăng 1,3% lên 7.688,39 điểm khi chỉ số công nghệ sinh học iShares Nasdaq Biotechnology ETF (IBB) tăng 3,8%. Ngoài ra, cổ phiếu Facebook tăng lên mức cao nhất mọi thời đại góp phần kéo chỉ số.

Cổ phiếu Boeing tăng hơn 0,4% sau nhiều thời điểm kém tích cực. Ngược lại, các cổ phiếu Caterpillar và General Motors giảm. Điều này phản ánh từ việc các công ty có liên quan chặt chẽ về mặt kinh doanh với nước ngoài.

Cổ phiếu Biogen tăng gần 20% sau khi công ty công bố kết quả tích cực từ một nghiên cứu về một loại thuốc nhằm điều trị bệnh Alzheimer.

chung khoan my 67 tang diem phien cuoi tuan bat chap cang thang thuong mai
Thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: CNBC)

Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 213.000 việc làm trong tháng 6, trong khi theo Reuters dự đoán sẽ ở mức 195.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ từ 3,8% lên 4%. Mức tăng thu nhập không đạt được như kì vọng của các nhà kinh tế dự kiến là 2,8% khi ở mức tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo việc làm được đưa ra một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có văn bản nhằm chỉ ra nền kinh tế có thể tăng quá mức, gây áp lực lên lạm phát gia tăng.

Các hợp đồng tương lai hạ mức giảm sau khi báo cáo được đưa ra. Ban đầu, tình hình không mấy suôn sẻ khi thông tin về việc Mỹ áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực.

Song song với việc này, Trung Quốc cũng có ý định đáp trả tương tự về phía Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump sẽ tăng lên 500 tỷ USD hàng hàng Trung Quốc nếu như hành động trên xảy ra.

Xem thêm

Xem thêm

Minh Đăng

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.