|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Minh Phú ước lãi trước thuế 2018 đạt 1.200 tỉ đồng

13:57 | 15/01/2019
Chia sẻ
Giá tôm nguyên liệu Việt Nam cạnh tranh tốt với giá tôm nguyên liệu thế giới, điều này giúp Minh Phú có thể cải thiện được biên lợi nhuận tốt hơn so với năm 2017, dự kiến lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.200 tỉ đồng, khả năng vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

CTCP Tập đoàn Minh Phú (Mã: MPC) cho biết, năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế có tốc độ tăng trưởng khá.

Dù giá tôm toàn cầu giảm gần 25% nhưng Tập đoàn Minh Phú vẫn đạt sản lượng 67.646 tấn, tăng 19,5% so với cùng kì. Doanh thu đạt 750 triệu USD, tăng 7%.

minh phu uoc lai truoc thue 2018 dat 1200 ti dong
Doanh thu xuất khẩu tôm của Minh Phú năm 2018. (Nguồn: Minh Phú).

Năm nay, Việt Nam áp dụng công nghệ nuôi tôm mới, giá tôm nguyên liệu Việt Nam cạnh tranh tốt với giá tôm nguyên liệu thế giới, điều này giúp Minh Phú cải thiện được biên lợi nhuận tốt hơn so với năm 2017.

Theo đó, Tập đoàn kiến lợi nhuận trước thuế đạt 1.200 tỉ đồng và khả năng vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra.

Năm 2019, Minh Phú kỳ vọng ngành tôm Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi khi công nghệ nuôi mới tiêp tục được nhân rộng tại thị trường Việt Nam, cung cấp được nguồn tôm dồi dào chât lượng cao giá thành thấp.

Về kế hoạch kinh doanh, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển mảng nuôi tôm theo công nghệ 2-3-4 dự kiến 500 ao tại hai vùng nuôi Lộc An và Kiên Giang.

Ngày 29/1 tới đây, Minh Phú sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua nhà đầu tư mua cổ phần phát hành riêng lẻ và một số nội dung phát sinh khác.

Trước đó, hồi tháng 12, Minh Phú ký hợp tác chiến lược với CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG). Theo thỏa thuận, Hòa Phát sẽ cung cấp toàn bộ các sản phẩm liên quan đến ống thép cho Minh Phú đến hết 2019.

Các sản phẩm dự kiến được cung cấp bao gồm ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép đen hàn các loại được sản xuất bởi các Nhà máy ống thép Hòa Phát ở phía Nam.

Những sản phẩm này được sử dụng để triển khai dự án nâng cấp và đầu tư mới 16.000 ao nuôi tôm xuất khẩu và 8.000 ao ươm tôm giống. Trước mắt, phía Thủy sản Minh Phú sẽ đặt hàng sản phẩm cho 200 ao nuôi trong tháng cuối năm 2018.

Xem thêm

Minh Anh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.