|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Microsoft không còn chấp nhận thanh toán bằng bitcoin

21:16 | 09/01/2018
Chia sẻ
Bitcoin không còn là phương tiện thanh toán hữu ích trong những ngày này. Nó quá đắt, quá chậm và quá cồng kềnh đối với hầu hết mọi người để xem xét việc sử dụng nó. Dù đây không phải là tình huống vĩnh cửu, nhưng rõ ràng cần có điều gì đó thay đổi với bitcoin.
microsoft khong con chap nhan thanh toan bang bitcoin Ripple chỉ cần đạt 7 USD để trở thành đồng tiền ảo giá trị nhất
microsoft khong con chap nhan thanh toan bang bitcoin Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số bị bán tháo
microsoft khong con chap nhan thanh toan bang bitcoin 5 dự báo cho thị trường tiền ảo trong năm 2018

Microsoft thể hiện "tình cảm nhạt nhòa" với bitcoin

Nếu có một xu hướng đáng chú ý trong năm 2017, đó là cách thức một số người ủng hộ bitcoin.

Cụ thể, do thiếu lãi suất và chi phí giao dịch cao nên giao dịch bằng bitcoin không phù hợp với phần lớn những người bán lẻ. Microsoft có lẽ là công ty lớn nhất vừa đánh giá lại về việc ủng hộ bitcoin thời gian gần đây, dù họ luôn hạn chế chào bán nó. Điều ngạc nhiên là công ty không còn xem bitcoin là một trong những “công cụ thanh toán có hiệu lực”.

microsoft khong con chap nhan thanh toan bang bitcoin
Microsoft dừng hoạt động thanh toán bằng bitcoin

Theo tờ The Merkel, bitcoin đang không nằm ở nơi tốt nhất hiện nay. Đồng tiền ảo này ngày càng trở nên khó sử dụng. Xác nhận giao dịch chậm trễ và phí mạng lưới cao khiến cho bitcoin xa rời với một đồng tiền và là nơi cất giữ giá trị.

Đây không phải là điều lý tưởng đối với bất cứ đồng tiền kỹ thuật số nào, thậm chí khi nó có vẻ không ảnh hưởng đến giá bitcoin thế nào đi nữa. Cùng lúc đó, những công ty chấp nhận thanh toán bitcoin đang suy nghĩ lại về chiến lược trước những vấn đề đang xảy ra.

Microsoft nằm trong số những công ty xem xét lại việc ủng hộ bitcoin. Mặc dù công ty từng ủng hộ với bitcoin từ rất sớm, công ty luôn làm theo kiểu rất hạn chế.

Họ chỉ cho phép một số sản phẩm kỹ thuật số nhất định được trao đổi bằng bitcoin, và chủ yếu dành riêng cho khách hàng Mỹ. Rõ ràng đó chỉ là một thử nghiệm, nhưng mọi thứ hóa ra lại ít tích cực hơn so với dự đoán ban đầu. Microsoft vẫn chấp nhận bitcoin, nhưng người dùng giờ chỉ có thể dùng nó để nạp tiền trước vào tài khoản của họ.

Theo những một nhân viên hỗ trợ Microsoft, phương thức thanh toán bitcoin từng được đổi mới. Hơn nữa, điều này được lên kế hoạch một thời gian, và công ty vẫn đang giám sát các vấn đề mạng lưới đang xảy ra gây cản trở bitcoin, bao gồm phí giao dịch cao và sự chậm trễ trong giao dịch. Những vấn đề này tồn tại cũng được một thời gian, nhưng mọi thứ không cải thiện. Thực tế, tình hình đang trở nên xấu hơn mỗi năm.

==

Trong thời gian này, bitcoin không còn là một trong những “công cụ thanh toán hiệu lực” của Microsoft. Đây là một bước phát triển rất thú vị nhưng không phải là điềm lành cho bitcoin. Thực tế, Microsoft có vẻ không còn xem bitcoin là một đồng tiền nữa. Mặc dù một câu nói như thế có thể được diễn dịch theo nhiều cách khác nhau, không thể phủ nhận rằng Microsoft không quá hài lòng với cách bitcoin phát triển trong hai năm qua.

Có thể thấy bitcoin không còn là phương tiện thanh toán hữu ích trong những ngày này. Nó quá đắt, quá chậm và quá cồng kềnh đối với hầu hết mọi người để xem xét việc sử dụng nó. Dù đây không phải là tình huống vĩnh cửu, nhưng rõ ràng cần phải có điều gì đó thay đổi đối với bitcoin. Có một số sự phát triển có thể đưa ra thị trường trong tương lai gần, nhưng hiện giờ, tình hình hiện tại vẫn sẽ giữ nguyên.

Microsoft không phải là công ty duy nhất thay đổi sự ủng hộ đối với bitcoin trong năm qua. Thực tế, một vài người chấp nhận sớm đã cân nhắc lại lập trường của họ về vấn đề này. Ít thương nhân nhảy vào danh sách những công ty ủng hộ bitcoin hơn so với lúc trước. Khi bộ xử lý thanh toán bitcoin phải thực hiện một khoản phí thứ cấp chỉ để duy trì hoạt động, vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều so với phần lớn mọi người nghĩ.

Thành Nguyên

Bầu Đức: Bằng mọi cách phải xóa lỗ lũy kế trong năm 2024
Công ty đặt kế hoạch lãi 1.320 tỷ đồng trong năm 2024 và sẽ hoàn nhập quỹ đầu tư phát triển 280 tỷ, con số này chưa thể giúp doanh nghiệp xóa lỗ lũy kế nhưng bầu Đức khẳng định sẽ bằng nhiều cách để xóa lỗ trong năm nay.