UBND TP HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục hỗ trợ việc giải ngân để hoàn trả tạm ứng cho ngân sách TP nhằm tháo gỡ từng bước tình hình khó khăn về nguồn vốn ODA cho dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên).
Tuyến đường sắt metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 67,4% với chiều dài 17,2 km, bắc qua 5 cầu, có 11 nhà ga. Dự kiến tháng 8-2017 sẽ lắp đường ray.
Trao đổi với VnEconomy, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, cho hay, số tiền nợ nhà thầu thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên khoảng 1.300 tỷ đồng đến nay vẫn chưa được phân bổ vốn để trả.
21.234 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD) là chi phí để nối dài metro Bến Thành - Suối Tiên thêm 6km về Bình Dương và thêm 8km về Đồng Nai, theo ước tính sơ bộ của nhóm nghiên cứu Nhật Bản.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) của TPHCM có nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ đến sau năm 2020 khi phần vốn ODA chưa được Trung ương bố trí cho dự án.
Ngày 18-2-2017 tới, vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành sẽ được phá dỡ để xây dựng nhà ga ngầm trung tâm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Thêm một hình ảnh quen thuộc sẽ bị xóa bỏ để đổi thay cùng bước phát triển mới của TPHCM.
Với gần 315 triệu cổ phiếu VND đang sở hữu, IPA có quyền mua 62,93 triệu cp phát hành, tương đương với chi số tiền trên 629 tỷ đồng (nếu thực hiện quyền).