|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lên sóng Shark Tank Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận 11 tỷ đồng

19:40 | 13/01/2018
Chia sẻ
Với mong muốn giúp cho dân văn phòng có khả năng tập luyện thể thao một cách đơn giản & hiệu quả nhất, nữ MC Kỳ Duyên và người bạn Huy Võ khiến hai “cá mập” quyết định rót vốn trong Shark Tank.
 
len song shark tank viet nam nu mc noi tieng nguyen cao ky duyen nhan 11 ty dong dau tu tu shark vuong Dư án Blockchain của anh chàng nói 'CEO phải là người ngu nhất' trên Shark Tank Việt Nam
len song shark tank viet nam nu mc noi tieng nguyen cao ky duyen nhan 11 ty dong dau tu tu shark vuong CEO Umbala với những câu nói 'độc' trong Shark Tank Việt Nam

Xuất hiện trên chương trình “Shark Tank Việt Nam” ngày 13/1, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng bạn đồng hành Huy Võ kêu gọi số vốn 11 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty Power Rings.

Power Rings là dây cao su để tập thể thao. Sản phẩm có thể thay thế tất cả sản phẩm luyện tập toàn thân. Với ưu điểm gọn, nhẹ, rẻ, vòng dây đa năng giúp mọi người luyện tập ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt, Power Rings còn có thể dụng cụ vật lý trị liệu.

Lý giải thêm về ý tưởng, Kỳ Duyên kể: “Trước đây, anh Huy Võ sở hữu hơn chục tiệm nail (dịch vụ chăm sóc móng). Khi đó, nhân viên của anh phàn nàn rằng, do đặc thù công việc nên mọi người không vận động nhiều, cũng không có thời gian để tập thể thao. Vì thế anh Huy đã sáng chế vòng tập đa năng”.

Huy Võ mất 8 năm để hiện thực hóa ý tưởng. Vừa qua, Power Rings được cấp bằng sáng chế tiện ích tại Mỹ.

len song shark tank viet nam nu mc noi tieng nguyen cao ky duyen nhan 11 ty dong dau tu tu shark vuong
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng bạn đồng hành Huy Võ kêu gọi số vốn 11 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty Power Rings. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Với sự hướng dẫn duyên dáng của Kỳ Duyên, các nhà đầu tư hào hứng thử sức với Power Rings. “Những người chuyên tập tạ cũng không thể kéo đứt dây Power Rings”, Kỳ Duyên khẳng định.

Trước đó, một công ty thể thể dục thể thao tại Mỹ đặt Power Rings đơn hàng 50.000 dây với giá 20 USD mỗi dây.

Một lần Kỳ Duyên đăng bán sản phẩm Power Rings trên trang cá nhân. Bài viết nhận 1100 lượt chia sẻ. Nhờ đó, cô bán 100 sản phẩm với giá dao động 50 - 60 USD một dây.

Chi phí đầu tư cho Power Rings tính đến thời điểm hiện tại là 300.000 USD. Huy đã sản xuất một lô hàng 24.000 chiếc nhưng chưa bán.

Khách hàng mục tiêu của Power Rings là dân văn phòng từ 30 tuổi, không có thời gian luyện tập thể thao. Theo Huy Võ, trên thế giới hiện nay chưa có sản phẩm nào có công dụng đa năng như Power Rings.

Trả lời câu hỏi về cách sử dụng vốn của ông Vương, Huy Võ cho hay: “Nếu chúng tôi gọi thành công 11 tỷ, chúng tôi sẽ quảng cáo trên các phương tiện ở toàn thế giới”.

Về lợi thế của mô hình kinh doanh, Power Rings sở hữu kênh Youtube có các video hướng dẫn tập thể thao của Kỳ Duyên. Thậm chí, nữ MC còn khẳng định cô sẽ mời thêm những người bạn nghệ sỹ của mình tham gia.

Hiện tại, trụ sở công ty Power Rings ở Mỹ. “Chúng tôi sẵn sàng mở công ty ở Việt Nam nếu kêu gọi vốn đầu tư thành công”, Kỳ Duyên nói.

Tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, Power Rings muốn tìm nhà đầu tư chiến lược, am hiểu về thị trường, khách hàng nước nhà.

Cho rằng Power Rings là một sản phẩm mới, chưa có con số kế toán để định giá công ty, “vua chảo” Nguyễn Xuân Phú quyết định không đầu tư.

Mặc dù quen biết với Kỳ Duyên từ trước, nhưng nhận thấy công ty chưa tung ra bán sản phẩm đồng nghĩa là không thực sự sẵn sàng kinh doanh, bà Thái Văn Linh không góp vốn.

“Power Rings muốn phát triển cần thay đổi thói quen của khách hàng. Chiến lược đó cần rất nhiều tiền để đầu tư marketing”, ông Nguyễn Ngọc Thủy giải thích cho quyết định từ chối tham gia.

Bất chấp ý kiến của 3 nhà đầu tư kia, ông Phạm Thanh Hưng vẫn quyết định đưa 500.000 USD để lấy 40% cổ phần.

Nhận định Power Rings thích hợp tại thị trường Mỹ hơn Việt Nam, ông Trần Anh Vương đề nghị 500.000 USD cho 0% cổ phần với phần lãi là 5 USD với một sản phẩm mà khách hàng mua. Tuy nhiên, khi ông Vương thu hồi vốn, phần lãi giảm xuống 1 USD mỗi sản phẩm.

Sau khi hội ý trong vài giây, Kỳ Duyên, Huy Võ đồng ý gói vốn đầu tư của ông Vương.

Bùi Mến

Chưa đi hết 3/4 chặng đường, nhiều doanh nghiệp xin điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.