|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Umbala với những câu nói 'độc' trong Shark Tank Việt Nam

19:17 | 10/01/2018
Chia sẻ
Xuất hiện trên sóng Shark Tank vừa qua, Nguyễn Minh Thảo - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Umbala - gây ấn tượng mạnh cho các nhà đầu tư và người xem truyền hình bởi những câu nói thú vị.
ceo umbala voi nhung cau noi doc trong shark tank viet nam Chàng trai nói 'CEO phải là người ngu nhất' huy động 6 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

Chàng trai có “chất điên” thuyết phục thành công nhà đầu tư rót vốn dù biết rất mạo hiểm trong Shark Tank

Nguyễn Minh Thảo sinh ra trên mảnh đất Quảng Trị. Khai tử hai công ty do bản thân sáng lập và điều hành là CNC Software, CNC Mobile với bao nhiêu tâm huyết trong 10 năm để chọn một con đường rủi ro hơn. Hành động ấy khắc họa một nét cá tính trong con người Thảo: Một người không ngại khó khăn, thử thách, dám nghĩ lớn, dám làm lớn.

Anh thành lập Umbala Labs và phát triển ứng dụng Umbala tại nước Mỹ và thung lũng silicon - chiến trường nóng bỏng, khốc liệt nhất của làng công nghệ thế giới.

Tuy nhiên, sau khi đưa Umbala sang Silicon Valley gọi vốn một năm không thành công, Thảo trở về Việt Nam. Tại mảnh đất quê hương, anh cùng cộng sự tiếp tục phát triển startup với mục tiêu vươn ra toàn thế giới.

ceo umbala voi nhung cau noi doc trong shark tank viet nam
Nguyễn Minh Thảo - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Umbala. Ảnh: Nguyễn Minh Thảo.

Ngày 6/1 vừa qua, Minh Thảo xuất hiện trên sóng chương trình “Shark Tank Việt Nam" để gọi vốn 150.000 USD cho 5% cổ phần công ty Umbala.

Umbala là ứng dụng giúp các bạn trẻ thể hiện tài năng ca hát, nhảy múa, diễn hài kịch thông qua các video ngắn, sau đó chia sẻ, tương tác với mọi người.

Doanh thu của Umbala trong gần ba tuần đầu tiên chỉ đạt 34 triệu đồng. Đến nay, ứng dụng này thu hút 165.000 người dùng.

“Doanh thu của Umbala đến từ việc hợp tác với Viettel và Mobifone, kinh doanh “idol business”, tìm các hợp đồng quảng cáo cho một nhóm các “idol” (thần tượng)”, Thảo cho hay.

Bị thuyết phục bởi đội ngũ của startup và “chất điên” của Thảo, ông Vương cùng ông Thủy quyết định hợp tác đầu tư 260.000 USD (gần 6 tỷ đồng) cho 15% cổ phần Umbala dù biết có thể "mất trắng".

Những câu nói “độc” của Minh Thảo trong Shark Tank

Chàng trai đến từ Umbala để lại ấn tượng cho người xem không chỉ bởi anh gọi vốn thành công, mà còn do phong cách nói như “bắn ráp” cùng những câu nói thú vị của anh trong chương trình.

Video: Những câu nói “độc” của Minh Thảo trong Shark Tank Việt Nam

“Mình sinh ra để khởi nghiệp và tìm những điều mới mẻ để làm”, Thảo chia sẻ.

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng Minh Thảo đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho rất nhiều bạn trẻ.

Với Thảo, anh cho rằng: "Nếu giỏi hãy làm việc trong một môi trường khởi nghiệp. Bởi ở đó ta sẽ luôn phải đối mặt mọi vấn đề mà không phải lúc nào cũng biết trước - đấy chính là động lực cho phát triển năng lực bản thân".

Bùi Mến

Chưa đi hết 3/4 chặng đường, nhiều doanh nghiệp xin điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.