|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HSC: Mảng dược phẩm sẽ không hợp nhất vào BCTC của Thế giới Di Động trong 2-3 năm tới

16:55 | 21/03/2018
Chia sẻ
Thương vụ mua lại Phúc An Khang được cấu trúc theo hình thức khoản vay có thể chuyển đổi. Do đó, cho đến khi khoản vay được chuyển đổi thành cổ phần, trong 2-3 năm tới kết quả kinh doanh của mảng bán lẻ dược phẩm sẽ không được hợp nhất vào BCTC của Thế giới Di Động.
 
hsc mang duoc pham se khong hop nhat vao bctc cua the gioi di dong trong 2 3 nam toi Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ rủi ro của thương vụ Nhà thuốc An Khang
hsc mang duoc pham se khong hop nhat vao bctc cua the gioi di dong trong 2 3 nam toi ĐHĐCĐ Thế giới Di Động: Sẽ cải thiện lãi gộp giữa Điện máy Xanh và Trần Anh, chưa có ý định đưa Bách Hóa Xanh ra Hà Nội

Theo báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán TP HCM (HSC) về Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG), MWG sẽ mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ dược phẩm. Tuy nhiên đây không phải là kế hoạch cấp thiết trong hiện tại, MWG đang từng bước mở rộng lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.

hsc mang duoc pham se khong hop nhat vao bctc cua the gioi di dong trong 2 3 nam toi

Một cửa hàng thuộc Nhà thuốc An Khang ở quận 11, TP HCM. (Ảnh: Tiến Vũ).

Cụ thể, công ty đã mua lại chuỗi bán lẻ dược phẩm Phúc Anh Khang. Thương vụ này được cấu trúc theo hình thức khoản vay có thể chuyển đổi. Do đó, cho đến khi khoản vay được chuyển đổi thành cổ phần, trong 2-3 năm tới kết quả kinh doanh của mảng bán lẻ dược phẩm sẽ không được hợp nhất vào BCTC của MWG.

Sau khi được MWG mua lại, chuỗi bán lẻ dược phẩm Phúc An Khang đã đổi tên thành An Khang và MWG có kế hoạch mở 50-60 cửa hàng bán lẻ thuốc vào cuối năm 2018.

"Trước đây, chúng tôi có dự định mua 51%, sau đó chúng tôi đã đánh giá rủi ro và tạm dừng. Chúng tôi đã đánh giá và thương lượng dưới 40%. Qua đó, Thế giới Di động có thể hỗ trợ Phúc An Khang với tư cách là cổ đông lớn. Chúng tôi cho phép họ sử dụng logo", ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018.

Thu Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.