ĐHĐCĐ Thế giới Di Động: Sẽ cải thiện lãi gộp giữa Điện máy Xanh và Trần Anh, chưa có ý định đưa Bách Hóa Xanh ra Hà Nội
Sau thoái vốn, TGĐ Mekong Capital rút khỏi vị trí thành viên HĐQT của Thế giới Di động | |
Chuỗi Trần Anh đem về gần 310 tỷ đồng cho Thế giới Di động trong tháng 1 |
Sẽ cải thiện lãi gộp giữa Điện máy Xanh và Trần Anh
Đại diện Thế giới Di động chia sẻ, so giữa Điện máy Xanh và Trần Anh, về lãi gộp thì chênh lệch khá xa. Chi phí bỏ ra của Trần Anh lớn hơn Điện Máy Xanh khoảng 3%. Công ty sẽ cải thiện chênh lệch lãi gộp giữa shop điện máy xanh và Trần Anh là 1%. Mục tiêu cải thiện lại chi phí để kéo chênh lệch về khoảng 3%. Những việc này sẽ được xử lý hết tới tháng 7.
Liên quan đến ý kiến doanh thu tháng 1 thụt lùi, ông Trần Kinh Doanh cho biết doanh thu 2 tháng tăng 40%, lãi gộp tăng 51% so với cùng kỳ.
Thế giới Di động chưa có ý định đưa Bách Hóa Xanh ra Hà Nội
Chia sẻ tại đại hội, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, trong năm 2018, Thế giới Di Động sẽ giảm sự hiện diện của chuỗi cửa hàng TheGioiDiDong.com, việc bán điện thoại sẽ không ồ ạt nữa. Đồng thời công ty đặt mục tiêu phủ sóng Bách Hóa Xanh TP HCM.
"Chúng tôi chưa có ý định đưa Bách Hóa Xanh ra Hà Nội, mục tiêu gần nhất là đưa Bách Hóa Xanh gần ở nơi người dân ở đông đúc".
Vốn pháp định đang là 600 tỷ đồng, Bách hóa Xanh hút 3.000 tỷ đồng bằng cách nào?
Liên quan đến việc bơm vốn 3.000 tỷ đồng cho Bách Hóa Xanh, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, hiện vốn pháp định Bách Hóa Xanh khoảng 600 tỷ đồng. Tùy vào tiến độ xây dựng mà công ty sẽ chi tương ứng.
Bổ sung chia sẻ của ông Tài, ông Trần Kinh Doanh cho biết, mô hình Bách Hóa Xanh mua từ nhà cung cấp đến trung tâm phân phối sau đó được chuyển đến cửa hàng. Bách Hóa Xanh sẽ có mật độ bảo phủ dày đặc, đáp ứng nhu cầu, sản phẩm tươi sống như chợ truyền thống.
Công ty đặt mục tiệu tạo ra một danh mục hàng hóa rõ ràng, không gian trưng bày hiện đại và nguồn gốc hàng hóa xuất xứ rõ ràng. Hiện có hai khó khăn đối với Bách Hóa Xanh cần giải quyết đó là việc phát sinh nhiều khó khăn về công cụ quản lý hàng hóa.
Lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh đang tăng nhưng có khoảng 100 shop có doanh thu thấp với khoảng 400-500 triệu. Nguyên nhân là do địa điểm khuất quá hoặc lượng dân cư thưa thớt. Ông Doanh nhận định, đến tháng 6, hai vấn đề này đã được giải quyết triệt để. Công ty cam kết Bách Hóa Xanh không bán hàng rau củ quả bằng hoặc rẻ hơn chợ truyền thống và siệu thị, trong tương lai sẽ bán ngang bằng.
Hết quý II sẽ có khoảng 500 điểm bán Bách Hóa Xanh
Chiều ngày 16/3, Công ty cổ phần Thế giới Di Động (Mã: MWG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2018.
Ông Vũ Đăng Linh - Giám đốc tài chính cho biêt, hiện chuỗi Điện máy Xanh đã vượt qua TheGioiDiDong.com.
Số lượng Bách Hóa Xanh vẫn chưa thể nhiều như mong đợi tuy nhiên Công ty sẽ tập trung hàng đầu vào phát triển Bách Hóa Xanh, hết quý II sẽ có khoảng 500 điểm bán. Tính đến thời điểm hiện nay là 300 diểm, nếu mọi thứ ổn, công ty sẽ tiến hành mở ồ ạt.
Về TheGioiDiDong.com, doanh thu của shop trong năm 2018 dự kiến đạt 10-15%. Vuivui.com có 2 nhiệm vụ quan trọng là trở thành trang mua hàng online hài lòng nhất và mở thêm một số nhóm hàng quan trọng.
Ông Trần Kinh Doanh - Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới di động cho biết, trong năm 2018, Điện máy Xanh sẽ góp 51,2% doanh thu, Thegioididong.com chiếm 44,9%, còn lại Bách Hóa Xanh chiếm 3,9%. Tuy nhiên, bán điện thoại vẫn chiếm chủ lực, sau đó mới tới điện máy. Tăng trưởng doanh thu của Thegioididong và Điện máy Xanh khoảng 5 - 10%.
ĐHĐCĐ thường niên 2018 của Thế giới Di động chiều 16/3. (Ảnh: Minh Anh). |
------------------
Trước đại hội
Đưa Vuivui.com lên vị trí số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử
HĐQT Công ty trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần 2018 đạt 86.390 tỷ đồng, tăng trưởng 30%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.603 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017.
Ban lãnh đạo đặt mục tiêu đến cuối năm 2018, chuỗi siêu thị mini Bách Hóa Xanh sẽ bao phủ khu vực TP HCM với 1000 cửa hàng. Đồng thời công ty sẽ kiểm soát chặt chẽ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh.
Cùng với đó là việc mở rộng các ngành kinh doanh trên mạng Vuivui.com và đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời, duy trì dẫn đầu về kinh doanh online của hai trang Thegioididong.com và Dienmayxanh.com.
Ngoài ra, HĐQT Thế giới Di Động sẽ trình cổ đông thông qua việc tăng vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng nhằm phục vụ kế hoạch phát triển kinh doanh. Vốn tăng thêm được lấy từ lợi nhuận chưa phân phối, vốn vay trung dài hạn và vốn tự có.
Tham vọng đưa Bách Hóa Xanh bao phủ TP HCM
Để đưa Bách Hóa Xanh bao phủ khu vực TP HCM với khoảng 1.000 cửa hàng vào cuối năm, Công ty trình cổ đông thông qua việc huy động 3.000 tỷ đồng từ các nguồn vốn tự có, lợi nhuận giữ lại và vốn vay trung – dài hạn để đầu tư cho chuỗi siêu thị mini Bách Hóa Xanh.
Đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động tại Tiền Giang nhằm thử nghiệm quy trình giao nhận hàng ngoại tỉnh của trung tâm phân phối.
Cổ đông sẽ xem xét thông qua việc tăng vốn đầu tư cho Công ty TNHH MTV CNTT Thế giới Di động với mức vốn cần huy động 400 tỷ đồng. Mục đích là đầu tư cơ sở hạ tầng trong năm 2018. Thời gian thực hiện trong năm 2018.
Thế Giới di Động dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt trong quý II/2018 với tỷ lệ 15%. Bên cạnh đó, Công ty sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho ban điều hành và cán bộ quản lý chủ chốt với tỷ lệ 3% (tương đương 9,7 triệu cổ phiếu) trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian dự kiến phát hành trong tháng 12/2018.
Ban lãnh đạo cho biết, năm 2017 công ty hoàn thành chỉ tiêu mở rộng hệ thống với 742 siêu thị mới được khai trương, nâng tổng số siêu thị lên 1.997. Trong đó, chuỗi thegioididong.com có 1.072 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 642 siêu thị và 283 siêu thị Bách Hoá Xanh.
Kết quả kinh doanh năm 2017, Công ty đạt 66.340 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 48% so với năm 2016 và vượt 5% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 2.207 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ và hoàn thành sát chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ thường niên 2017 thông qua.