|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ford để ngỏ nhiều phiên bản động cơ mới mạnh mẽ hơn cho Ranger Raptor: có thể mạnh tới 450 mã lực

13:45 | 12/02/2018
Chia sẻ
Chiếc xe bán tải mới ra mắt Ford Ranger Raptor nhiều khả năng sẽ được trang bị các động cơ mạnh mẽ hơn để đáp ứng được những quy định từ chính phủ sở tại và mang đến sự đa dạng cho khách hàng.
ford de ngo nhieu phien ban dong co moi manh me hon cho ranger raptor Ford Ranger Raptor ra mắt, trang bị khối động cơ 210 mã lực và hộp số 10 cấp
ford de ngo nhieu phien ban dong co moi manh me hon cho ranger raptor Cận cảnh Ford EcoSport 2018 - không có quá nhiều nâng cấp
ford de ngo nhieu phien ban dong co moi manh me hon cho ranger raptor 10 mẫu ô tô ăn khách nhất tháng 1/2018: Mazda3 và Mazda CX-5 vươn lên mạnh mẽ, Toyota Fortuner tiếp tục vắng bóng

Nổi bật ngay từ thời điểm mới ra mắt người tiêu dùng, những thông tin về mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor luôn dành được sự quan tâm lớn của khách hàng, đặc biệt khi tin tức đó liên quan đến động cơ dưới nắp ca-pô.

Hiện tại, Ranger Raptor chỉ được trang bị động cơ diesel tăng áp đôi 2.0 có khả năng sản sinh công suất 210 HP và mô men xoắn 500 Nm. Nhưng có vẻ như thị trường Mỹ sẽ nhận được các động cơ xăng EcoBoost thay vì động cơ diesel do các điều kiện liên quan đến độ phát thải quy định bởi chính quyền sở tại.

ford de ngo nhieu phien ban dong co moi manh me hon cho ranger raptor
Mẫu xe Ford Ranger Raptor phân phối tại Mỹ sẽ có thể được trang bị động cơ Ecoboost V6 2.7.

Theo tạp chí Car&Driver, những chiếc xe Ranger Raptor phân phối tại thị trường Mỹ có thể được trang bị động cơ EcoBoost V6 2.7 công suất 325 HP/mô men xoắn 508 Nm vay mượn từ mẫu xe F-150. Ngoài ra, động cơ Ecoboost V6 3.5 công suất 450 HP/mô men xoắn 691 Nm từng xuất hiện trên F-150 Raptor cũng nhiều khả năng được cân nhắc. Tuy nhiên, tùy chọn này dường như cung cấp sức mạnh nhiều quá mức cần thiết.

Roland Ernst, kỹ sư trưởng phụ trách các động cơ xăng và động cơ diesel cỡ nhỏ của Ford cho biết, động cơ 2.0 và hộp số tự động 10 cấp là sự lựa chọn chính xác cho cả sức mạnh và hiệu suất trên Ranger Raptor. Ford đã nâng cấp các pít-tông và tối ưu hóa khoảng nhiệt độ tua-bin để mang đến hiệu suất cùng độ bền tốt hơn cho động cơ 2.0 này.

ford de ngo nhieu phien ban dong co moi manh me hon cho ranger raptor
Ford cũng để ngỏ khả năng cung cấp một phiên bản sức mạnh hơn cho động cơ 2.0 trên Ranger Raptor.

Bên cạnh đó, Ford cũng đã thử nghiệm động cơ 2.0 trong những chương trình kiểm tra khó khăn nhất, bao gồm áp suất tối đa trong hệ thống nhiên liệu, toàn bộ khoảng nhiệt bên trong động cơ cũng như thử nghiệm thực địa tại sa mạc và ở những khu vực lạnh giá. Và tất nhiên, động cơ 2.0 trên Ford Ranger Raptor đã vượt qua tất cả các thách thức trên một cách thành công.

Bằng cách kết hợp kiểm soát công suất với tua bin tăng áp áp suất cao kích thước nhỏ hơn và tua bin áp suất thấp kích thước lớn hơn, Ford đã mang đến cho khách hàng một động cơ nhanh nhạy hơn, mạnh mẽ hơn và bền bỉ hơn.

Cũng theo Roland Ernst, nhân tố chính cấu thành nên một chiếc Ranger Raptor chính là một phản ứng ga sắc bén, được tạo nên bằng kỹ thuật riêng biệt của Ford và nâng cấp hơn khi kết hợp với hôp số tự động 10 cấp. Bên cạnh đó, Ernst cũng để ngỏ một khả năng cho phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ Panther 2.0.

Ngọc Điệp