|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

EU sẵn sàng bảo vệ lợi ích thương mại trước việc Mỹ áp thuế

15:10 | 30/04/2018
Chia sẻ
Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Anh hối thúc Chính phủ Mỹ không áp đặt các biện pháp thương mại đơn phương đối với EU.
eu san sang bao ve loi ich thuong mai truoc viec my ap thue Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc gây lo ngại cho ASEAN
eu san sang bao ve loi ich thuong mai truoc viec my ap thue Trường hợp nào được xem xét miễn trừ áp dụng phòng vệ thương mại?

Trong cuộc điện đàm ba bên, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May đều nhất trí rằng Liên minh châu Âu (EU) cần bảo vệ các nước thành viên của khối trước việc Mỹ áp thuế, dựa trên các quy định đa phương quốc tế.

Thông báo của phát ngôn viên Chính phủ Đức ngày 29/4 nêu rõ: "Các nhà lãnh đạo nhất trí rằng Mỹ không nên tiến hành các biện pháp thương mại nhằm vào EU, nếu không khối này sẽ sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của mình trong khuôn khổ trật tự thương mại đa phương".

Hồi tháng Ba vừa qua, Mỹ đã áp mức thuế nhập khẩu lên tới 25% đối với thép và 10% đối với nhôm, song một số đối tác thương mại của Mỹ, trong đó có EU, được tạm miễn mức thuế này cho tới ngày 1/5.

Tổng thống Donald Trump đến lúc đó sẽ quyết định liệu có tiếp tục miễn thuế cho các nước trên hay không.

M. K (Theo Reuters)

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.