|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đánh giá Honda Civic Turbo mới - thiết kế và trang bị

15:49 | 05/07/2017
Chia sẻ
Với mức giá bán thậm chí còn cao hơn Mazda6, liệu Honda Civic Turbo "có cửa" tại Việt Nam?
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016, Honda Civic Turbo thế hệ mới khá "gây shock" khi có giá bán dự tính vào lúc đó khoảng gần 1 tỉ đồng. Con số chính thức 950 triệu đồng cũng dễ dàng khiến người ta nghĩ Civic mới là đối thủ của những chiếc xe hạng D như Mazda6 hay Toyota Camry, chứ không phải cùng hạng với Mazda, Kia Cerato hay Ford Focus.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Ngoại hình mới mẻ, đẹp mắt một cách thuyết phục, động cơ 1.5 tăng áp mạnh 170 mã lực và khá nhiều "đồ chơi" hấp dẫn trên xe là lý giải của Honda cho mức giá khá... lạ của mẫu xe nhập khẩu này.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Gần như không khác gì chiếc Civic thế hệ mới tại thị trường Bắc Mỹ hay châu Âu, Honda Civic Turbo 2017 "lột xác" khỏi thế hệ cũ với thiết kế coupe 4 cửa được nhiều hãng xe sang áp dụng thành công. Tiêu biểu của trường phái coupe 4 cửa có thể tới như chiếc Audi A7 hay chiếc BMW 6-Series Gran Coupe.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Kiểu mui kéo dài tới tận cốp sau tạo cho mẫu sedan hạng C một dáng vẻ thể thao không thể tranh cãi. Và dù chỉ dài hơn Toyota Altis 10 mm, Honda Civic Turbo vẫn có một dáng vẻ bề thế hơn nếu nhìn từ ngoài.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Kết hợp với mui xe vuốt dài về phía sau, đèn hậu hình cữ C và khe thông gió giả cũng tạo cho chiếc xe nhập khẩu một bề ngoài mạnh mẽ, "thanh niên" hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Không còn dáng vẻ nhạt nhẽo trước đây, Civic mới có phần đầu xe dữ dằn hơn với những đường gờ rõ nét trên nắp ca pô, tạo hình chữ X với phần cản va phía trước.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Cụm đèn chiếu sáng LED hiện đại và đẹp mắt hiện cũng là trang bị đáng chú ý nhất trong phân khúc.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Civic 2017 có kích thước tổng thể 4.630 x 1.799 x 1.416 mm, kèm trục cơ sở 2.700 mm và khối lượng bản thân 1.331 kg, khá tương đồng với Toyota Altis, trừ việc thấp và nặng hơn khá nhiều.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Mẫu sedan có giá bán gần 1 tỉ đồng được trang bị vành hợp kim 17 inch với họa tiết đẹp mắt, khỏe khắn và khá phù hợp với phong cách tổng thể của xe.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Những đường gờ nổi sắc nét kéo dài từ đuôi xe, dọc theo thân và vuốt tới tận đầu xe cũng khiến cho chiếc sedan của Honda bắt mắt hơn và sắc nét hơn hẳn, trong khi vẫn giữ được sự mượt mà trong tổng thể.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Bước vào ghế lái, cảm giác đầu tiên là ghế ngồi khá thấp dù đã chỉnh cao hết cỡ. Tuy vậy, bảng điều khiển không quá cao (với người lái cao 1,75 m) khiến cho tầm nhìn phần nào vẫn khá tốt. Thiết kế nhiều đường phẳng mang tới cho chiếc sedan nhập khẩu vẻ hiện đại, nam tính.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Một cải tiến đáng chú ý là cột A, đã được tạo hình mỏng hơn khá nhiều so với thế hệ trước, dù không phải quá tốt. Nhìn chung, để tạo cảm giác thể thao hơn, Civic sẽ đánh đổi chút tầm nhìn của người ngồi trong xe.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Trang bị chi mẫu sedan "con cưng" không ít đồ chơi, đáng tiếc, chỉ có ít bề mặt trong xe được sử dụng chất liệu nhựa mềm cao cấp. Phần lớn không gian vẫn là kiểu nhựa cứng, khá rẻ tiền, hay được sử dụng trên các mẫu xe bình dân.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Vô-lăng được trang bị nút chỉnh âm lượng dạng cảm ứng khá thú vị, tuy nhiên, tất cả các nút bấm lại được thiết kế bằng vật liệu nhựa trong kém sang trọng. Cảm giác bấm cứng và bề mặt nút bằng nhựa làm mất hết "không khí" cao cấp do nhiều chi tiết khác mang lại.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Đồng hồ tốc độ hiển thị điện tử hoàn toàn cũng là một chi tiết thú vị của chiếc Civic nhập khẩu. Vạch màu xanh phía trên báo hiệu xe đang hoạt động hiệu quả, tiết kiệm xăng.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Để có ngoại hình coupe-like (giống xe 2 cửa), Civic Turbo cũng đánh đổi không ít. Ví dụ như kính chắn gió phía sau chỉ còn hẹp như này. Tầm quan sát giảm đi đáng kể so với các mẫu sedan thông thường.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Không gian cho hàng ghế sau cũng khá thoải mái, có thể ngồi 3 người lớn mà không quá chật chội. Chỗ để chân có thể vừa với những người cao khoảng 1,8 m. Hệ thống 8 loa bố trí quanh xe, với 2 loa đặt ngay sau hàng ghế sau, cũng là một chút trải nghiệm cao cấp đáng nhắc tới trên Civic mới.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Ở tầm giá cao hơn hẳn các đối thủ, Civic ắt hẳn phải có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Có thể kể tới nhiều trang bị hiện đại mà Honda mang lên mẫu xe hạng C này như: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số sau vô-lăng, cửa sổ trời, cruise control, đèn chiếu sáng LED có khả năng chỉnh góc chiếu theo tay lái và tự động tắt sau khi khóa cửa, camera lùi hiển thị 3 góc và màn hình giải trí-thông tin cảm ứng 7 inch với rất nhiều chức năng hỗ trợ.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Trang bị an toàn của Honda Civic Turbo cũng khá "tươm tất" với cân bằng điện tử, hỗ trợ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Nhưng có lẽ, động cơ mới là "trang bị" đáng được nhắc tới nhất. Honda tự tin khi khẳng định động cơ 1.5 tăng áp của Civic mới khỏe như máy 2.4 mà chỉ ăn xăng như máy 1.5 thông thường. Cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng của Honda Civic Turbo sản sinh tới 170 mã lực tài 5.500 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ 1.700 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.
danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi
Như vậy, máy 1.5 tăng áp của Honda Civic Turbo mạnh xấp xỉ máy 2.5 đang được Toyota sủ dụng trên Camry, và còn có lợi thế hơn nhờ việc đạt mô-men xoắn cực đại từ vòng thua thấp.

Mời độc giả xem tiếp phần đánh giá về khả năng vận hành

danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi Bảng giá xe Honda tháng 7/2017: City bản nâng cấp ra mắt

Bảng giá xe Honda được chúng tôi cập nhật ngày 3/6/2017.

danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi Honda CBR250RR 2017 về Việt Nam với giá hơn 200 triệu đồng

Mẫu sport bike Honda CBR250RR 2017 nhập khẩu từ Indonesia và được phân phối qua kênh tư nhân với mức giá bán lẻ hơn 200 ...

danh gia honda civic turbo moi thiet ke va trang bi Hình ảnh chi tiết của Chevrolet Trax 2017 vừa bán ra tại Việt Nam

Chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị hướng tới cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, dù mức giá cao hơn khá nhiều.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành NT

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.