|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chưa đánh thuế quyền sở hữu căn nhà thứ hai

20:02 | 16/08/2017
Chia sẻ
Bộ Tài chính cho biết thuế tài sản đã nằm trong định hướng cải cách hệ thống thuế đến năm 2020. Tuy nhiên, hiện chưa có luật đánh thuế vào quyền sở hữu ngôi nhà thứ hai.
chua danh thue quyen so huu can nha thu hai
Chưa đánh thuế quyền sở hữu căn nhà thứ hai

Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết thông tin trên trong cuộc họp báo về việc sửa đổi, bổ sung các luật thuế hôm 15-8.

Theo ông Thi, trong định hướng cải cách hệ thống thuế đến năm 2020 có đề xuất xây dựng Luật thuế tài sản. Nghị quyết của Bộ Chính trị và Nghị quyết 25 của Quốc hội có yêu cầu quản lý tốt nguồn thu từ nội địa, trong đó có thuế tài sản. Tuy nhiên, hiện chưa có quyết định nào về loại thuế đánh vào quyền sở hữu ngôi nhà thứ hai.

Như vậy, chưa có văn bản nào đề xuất, cụ thể hóa việc đánh thuế quyền sở hữu những người có từ hai căn nhà trở lên. Trong báo cáo của Bộ Tài chính về thực trạng thu tiền sử dụng đất, thuê đất, chính sách liên quan đến thuế bất động sản nhằm ổn định thị trường trung và dài hạn mới đây, bộ này cũng đề xuất đánh thuế bất động sản (còn gọi là thuế tài sản) bao gồm đất và tài sản gắn liền với đất, chứ không chỉ đánh thuế riêng cho người có quyền sở hữu căn nhà thứ hai. Tuy nhiên, các vấn đề cụ thể hơn về cách thức đánh thuế, giá trị tính thuế và các giải pháp minh bạch tài sản, chống trốn thuế vẫn chưa được xây dựng khi dự luật này chưa được soạn.

chua danh thue quyen so huu can nha thu hai HoREA giải thích kiến nghị không đánh thuế người ở chật mua thêm căn nhà nhỏ

HoREA giải thích lý do vì sao không nên đánh thuế tài sản đối với các hộ gia đình nghèo dù đã có một căn ...

chua danh thue quyen so huu can nha thu hai Đánh thuế căn nhà thứ 2: Nhiều bất cập, chưa hẳn đã công bằng

Việc Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế với căn nhà thứ 2, HoREA kiến nghị nên tránh áp dụng với nhà xã hội, nhà ...

chua danh thue quyen so huu can nha thu hai Đánh thuế căn nhà thứ 2: “Chưa chắc nhà nước đã thu được thuế nhiều hơn”?

Không ủng hộ phương án đánh thuế căn nhà thứ 2, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch HoREA cho rằng, thị trường bất động ...

Lan Nhi