|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

CEO SaigonTourist Trần Hùng Việt: 'Miễn visa du lịch là cần thiết'

10:22 | 17/05/2017
Chia sẻ
Trước Thủ tướng Chính phủ và 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp có mặt trực tiếp tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017, CEO SaigonTourist Trần Hùng Việt đã đưa ra những kiến nghị liên quan tới phát triển du lịch trong nước.
ceo saigontourist tran hung viet mien visa du lich la can thiet CEO HSBC Phạm Hồng Hải: 'Vẫn nên thực hiện các đề xuất TPP'
ceo saigontourist tran hung viet mien visa du lich la can thiet Chủ tịch VCCI: 'Boeing cũng không đáp ứng nổi điều kiện kinh doanh ở Việt Nam'

Theo ông Việt, hiện Việt Nam có nhiều cơ sở du lịch được đầu tư lớn trên khắp cả nước. Phát triển du lịch là điều cần thiết, đặc biệt là việc thu hút khách du lịch nước ngoài. Vì vậy, ông Việt cho rằng các chính sách về miễn thị thực (Visa) là điều cần thiết để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Việt Nam nên xem xét tăng số lượng các quốc gia được miễn Visa du lịch.

Hiện tại, ông Việt cho rằng website cấp thị thực điện tử chưa làm tốt, dẫn tới khó khăn cho khách nước ngoài khi muốn du lịch Việt Nam.

ceo saigontourist tran hung viet mien visa du lich la can thiet
Ông Trần Hùng Việt, giám đốc công ty Saigontourist. Ảnh: Doanhnhansaigon.

Bên cạnh các vấn đề liên quan tới thị thực, ông Việt cũng đưa ra những kiến nghị liên quan tới phát triển và quy hoạch đất nước. Cụ thể, ông Việt cho rằng các doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi thuế đất cao, quy hoạch phát triển du lịch vùng chưa có sự thống nhất.

Ngoài ra, cũng như nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp khác, ông Việt nhấn mạnh việc đào tạo nhân lực trong nước chưa tốt. Ông Việt cũng kiến nghị cần Chính phủ hỗ trợ quỹ páht triển du lịch để có thể đẩy mạnh quảng bá du lịch.

Kiến nghị cuối cùng của ông Việt trong bài phát biểu liên quan tới chính sách hỗ trợ du lịch ở các tỉnh vùng sâu vùng xa. Ông Việt cho biết, hiện các tỉnh vùng sâu vùng xa có nhiều tiềm năng và đang được các doanh nghiệp du lịch quan tâm.

Tô Đức