|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CapitaLand rót gần 1.400 tỷ đồng mua lô đất quận 2 TP HCM

00:00 | 31/08/2018
Chia sẻ
CapitaLand vừa rót gần 1.400 tỷ đồng mua lô đất tại quận 2, TP HCM, đây là thương vụ thứ 3 của Tập đoàn bất động sản Singapore trong tháng 8 này. 

Tập đoàn CapitaLand vừa mua vào dự án đất tại TP HCM trị giá 1.380 tỷ đồng (khoảng 81,4 triệu USD). Từ khu đất này, CapitaLand sẽ xây một dự án nhà ở có tổng diện tích hơn 60.000 m2 và sẽ trở thành dự án nhà ở thứ 13 của Tập đoàn này tại Việt Nam. Đây cũng chính là thương vụ mua vào thứ ba của CapitaLand chỉ trong vòng một tháng. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 100 căn nhà phố, dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2021.

Dự án tọa lạc tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, được xem là phát triển nhanh của TP HCM với nhiều tiện ích như các trường học quốc tế, các trung tâm mua sắm, siêu thị, khu ẩm thực…

Ông Lim Ming Yan - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand cho biết: “Công ty đã có 9 dự án tọa lạc tại khu vực phát triển nhanh quận 2. Nền kinh tế phát triển nhanh cùng với tốc độ đô thị hóa và người dân ngày càng giàu có khiến nhu cầu về nhà ở chất lượng tốt ngày một tăng. Chính điều này khiến hoạt động kinh doanh của CapitaLand tăng trưởng theo từng năm.

Tính đến ngày 30/6/2018, có đến 93% căn hộ được giới thiệu ra thị trường đã có chủ. Công ty dự kiến đến cuối 2018 sẽ bàn giao nhà cho hơn 30% của 2.680 căn hộ đã được bán tại Việt Nam với tổng doanh thu là 11 triệu đô la Singapore”.

“Đây là thương vụ mua vào thứ ba của toàn Tập đoàn chỉ trong tháng 8 này vì chúng tôi luôn muốn lấp đầy quĩ đất của mình. Điều này phù hợp với chiến lược tái xây dựng danh mục sản phẩm, triển khai vào các tài sản hiệu quả hơn ở các thị trường có tốc độ phát triển cao như Việt Nam”, ông Lim Ming Yan cho biết.

capitaland rot gan 1400 ty dong mua lo dat quan 2 tp hcm
The Vista của CapitaLand tại quận 2 TPHCM

Ông Chen Lian Pang - Tổng Giám Đốc CapitaLand Việt Nam bổ sung: “Dự án nhà phố đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam, D2eight, được bán hết chỉ trong một ngày khi giới thiệu với người mua nhà vào ngày 8/4/2018. Mặt khác, giao dịch mua bán nhà phố tại TP HCM có tỷ lệ rất cao lên đến 66% trong quí quý II/2018 (nguồn: báo cáo của Savills Vietnam).

6 tháng đầu năm 2018, CapitaLand bán được 619 căn hộ nhà ở tại Việt Nam với doanh thu 209 triệu đô la Singapore, cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Đã có hơn 724 căn hộ được bàn giao cho người mua nhà với tổng doanh thu là 132 triệu đô la Singapore. Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand tại khu vực Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia.

Tháng 3 năm nay, CapitaLand thông báo lập công ty liên doanh để phát triển một dự án có diện tích 0,9 ha tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án này là khu phức hợp, đáp ứng nhu cầu về không gian cho sống-làm việc-vui chơi.

Thương vụ mới nhất này sẽ giúp vốn hoạt động tại Việt Nam của Tập đoàn CapitaLand lên đến 1,1 tỷ đô la Singapore, gồm hai khu phức hợp, gần 8.000 căn hộ thuộc 12 dự án nhà ở, hai khu bán lẻ, và hơn 4.800 căn hộ dịch vụ thuộc 21 tòa nhà trải dài khắp bảy tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, với danh mục đầu tư đa dạng 93 tỷ SGD tính tới 30/6/2018, bao gồm nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp và quỹ đầu tư bất động sản (REITs). Hiện diện trên hơn 150 thành phố, 30 quốc gia, tại hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, mục tiêu tiếp tục mở rộng tại Việt Nam và Indonesia.

CapitaLand sở hữu một trong những quỹ đầu tư bất động sản lớn với 5 quỹ tín thác tại Singapore và Malaysia: CapitaLand Mall Trust; CapitaLand Commercial Trust; Ascott Residence Trust; CapitaLand Retail China Trust; CapitaLand Malaysia Mall Trust.

Tập đoàn hiện có mặt tại 7 tỉnh thành lớn của Việt Nam là TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang, đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ. Đến nay, CapitaLand đã cung cấp cho thị trường nhà ở TP HCM và Hà Nội khoảng 9.100 căn hộ chất lượng với chín dự án nhà ở.

Ascott Limited, công ty con do CapitaLand sở hữu 100% vốn, có danh mục đầu tư gồm hơn 4.600 căn hộ dịch vụ thuộc 21 toà nhà Somerset tại bảy thành phố lớn kể trên.

Xem thêm

Bạch Mộc