|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 6/7: Tỷ giá USD chợ đen tiếp tục tăng cao trong khi chuyên gia cho rằng Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng mạnh do nhân dân tệ giảm giá;

20:27 | 06/07/2018
Chia sẻ
Hôm nay, tỷ giá trên thị trường tự do tiếp tục căng thẳng trong khi chuyên gia ngân hàng HSBC cảnh báo những tác động do sự giảm giá của đồng Nhân dân tệ đối với nền kinh tế Việt Nam. Moody's và Fitch lần đầu xếp hạng tín nhiệm Home Credit Việt Nam và OCB chốt danh sách cổ đông mua cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức năm 2017.
 
ban tin tai chinh ngay 67 ty gia usd cho den tiep tuc tang cao trong khi chuyen gia cho rang viet nam se bi anh huong manh do nhan dan te giam gia Bản tin tài chính ngày 5/7: NCB, BIDV, Sacombank 'mắc kẹt' hàng trăm tỷ tại Hữu Liên Á Châu; Giá USD bất ngờ bật tăng sát mốc 23.100
ban tin tai chinh ngay 67 ty gia usd cho den tiep tuc tang cao trong khi chuyen gia cho rang viet nam se bi anh huong manh do nhan dan te giam gia Bản tin tài chính ngày 4/7: Tỷ giá USD trong nước bắt đầu hạ nhiệt; lần thứ hai tòa trả hồ sơ vụ Ngân hàng MHB

1.Đồng Nhân dân tệ giảm giá, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc Khối kinh doanh tiền tệ và Thị trường vốn - Ngân hàng (NH) HSBC Việt Nam cho rằng Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam có tỉ trọng nhập siêu lớn từ Trung Quốc nên bất kỳ biến động nào trên cán cân thương mại với hệ lụy là cuộc chiến tiền tệ sẽ có những tác động nhất định đến hoạt động xuất nhập khẩu của nước ta.

ban tin tai chinh ngay 67 ty gia usd cho den tiep tuc tang cao trong khi chuyen gia cho rang viet nam se bi anh huong manh do nhan dan te giam gia

2. Moody's và Fitch lần đầu xếp hạng tín nhiệm Home Credit Việt Nam

Moody's Investors Service đánh giá triển vọng ổn định cho Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam. Trong khi đó, xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn Home Credit Việt Nam lần đầu tiên ở mức B+.

3. Tỷ giá USD hôm nay (6/7) chạm đáy 3 tuần so với đồng euro, USD chợ đen tiếp tục tăng cao

Tỷ giá chợ đen trong nước tiếp tục tăng cao, giá bán ra lên tới 23.150 VNĐ/USD. Trong khi, tỷ giá trung tâm không đổi và tỷ giá USD ngân hàng ổn định.

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế giảm 0,03% so với yen Nhật xuống 110,61 yen vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam). Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,14% xuống 94,40 điểm.

4. Lãnh đạo Saigonbank lên tiếng vụ thất thoát tiền tại Trung tâm kinh doanh thẻ

Liên quan đến vụ việc thất thoát tiền tại Trung tâm kinh doanh thẻ, lãnh đạo Saigonbank cho hay vụ việc xảy ra từ năm 2015, Ngân hàng đã báo cáo đầy đủ với các cơ quan có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ giải pháp bảo đảm hoạt động Ngân hàng bình thường hôm nay.

5. Ngày 12/7, OCB chốt danh sách cổ đông mua cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức năm 2017

Ngày 12/7, OCB sẽ chào bán riêng lẻ hơn 100 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1.000:205, đồng thời phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 14,2%. Tổng giá trị phát hành của đợt chào bán với hai mục đích lần này là 1.699 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Xem thêm

Quốc Thụy

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.