|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 11/6: NHNN công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, HDBank trả cổ tức bằng tiền mặt ngày 5/7

21:44 | 11/06/2018
Chia sẻ
HDBank dự chi khoảng 1.275 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 7; Tổ Giám sát NHNN tại VNCB phải chịu trách nhiệm liên quan hàng chục nghìn tỷ đồng; Tăng trưởng tín dụng 5 tháng đầu năm đạt 6,16% ... là những tin tức tài chính quan trọng trong ngày hôm nay (11/6).
ban tin tai chinh hom nay 116 nhnn cong bo ket qua hoat dong 6 thang dau nam hdbank tra co tuc bang tien mat ngay 57 lienvietpostbank mo them 1 Bản tin tài chính hôm nay (10/6): HDBank hưởng lợi gì sau sáp nhập PG Bank, chuyện về đồng tiền ma của Đức

1.NHNN: Tăng trưởng tín dụng trong 5 tháng đầu năm đạt 6,16%

Theo cho biết từ NHNN trong buổi họp báo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm chiều nay (11/6), dư nợ tín dụng tính đến ngày 31/5/2018 toàn hệ thống tăng 6,16% so với cuối năm trước.

Tín dụng tăng trưởng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô. Cơ cấu tín dụng đã hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo an toàn hệ thống.

2. HDBank sắp trả cổ tức tiền mặt 13% trong tháng 7

HDBank công bố Nghị quyết HĐQT về việc chi trả cổ tức đợt 1/2017 bằng tiền mặt. Theo đó, mỗi cổ phiếu được nhận 1.300 đồng, tương ứng tỷ lệ 13%.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20/6. Ngày thực hiện là 5/7.

Với gần 981 triệu cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến HDBank chi ra khoảng 1.275 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này.

3. Tổ giám sát NHNN tại VNCB phải chịu trách nhiệm liên quan đến hàng chục nghìn tỷ đồng?

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ông Hà Tấn Phước, ông Lê Văn Thanh, ông Phạm Thế Tuân và ông Ngô Văn Thanh thuộc Tổ giám sát NHNN đặt tại Ngân hàng Xây Dựng (VNCB) đã phạm vào tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được giao nhiệm vụ giám sát tại VNCB nhưng Tổ giám sát đã thụ động, hoặc không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, để cho ông Phạm Công Danh và đồng phạm tùy tiện thực hiện hành vi rút tiền, sử dụng tiền trái pháp luật mà không chủ động có biện pháp ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.

Trong đó, trách nhiệm liên quan đối với hậu quả thiệt hại đối với ông Hà Tấn Phước là 3.455 tỷ đồng; ông Lê Văn Thanh là 6.592 tỷ đồng; ông Phạm Thế Tuân là 3.455 tỷ đồng; ông Ngô Văn Thanh là 10.047 tỷ đồng.

4. LienVietPostBank tiếp tục bành trướng mạng lưới với 1.331 PGD Bưu điện

LienVietPostBank công bố thành lập thêm 10 phòng giao dịch bưu điện.

Các phòng giao dịch được thành lập trên địa bàn các tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Hà Giang… Sau mở mới, con số phòng giao dịch bưu điện của LienVietPostBank được nâng lên mức 1.331.

Theo nhận định của HSC, LienVietPostBank có lợi thế độc nhất khi hưởng lợi từ hệ thống các bưu điện trên cả nước. Chiến lược mở rộng hệ thống đặt tại các bưu điện VNPT mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, và đây sẽ là động lực tăng trưởng của ngân hàng trong năm 2018.

5. Giá bitcoin hôm nay (11/6): Xuất hiện lo ngại về an toàn trong đầu tư và giao dịch bitcoin

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 xuống 6.700 USD. Có đến 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong "máu lửa" khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, Bloomberg đưa tin rằng sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinrail đang xem xét hệ thống của họ sau khi có những hoạt động tấn công mạng đáng ngờ. Điều này làm dấy lên những lo ngại về tính an toàn trong đầu tư và giao dịch bitcoin.

Xem thêm

Tuệ An