Thị giá BAF và HAG đạt trần trong đầu phiên sáng 17/5, DBC cũng tăng 5%. Tính trong 1 tháng gần nhất, BAF tăng xấp xỉ 20%, HAG tăng 22% và DBC tăng 20%.
Theo ông Ngô Cao Cường, Giám đốc Tài chính Nông nghiệp BaF, giá heo hơi có xu hướng tiến lên khoảng 70.000 đồng/kg cho đến hết quý II. Hiện tại thị trường không có heo giống hay heo cai sữa để tái đàn, nên giá khó giảm được.
Cổ phiếu ngành heo đang tăng giá trong ngắn hạn xuất phát từ việc giá heo hơi hồi phục trong thời gian gần đây tạo điều kiện cho kết quả kinh doanh tích cực. Bên cạnh đó là câu chuyện phát hành tăng vốn.
Theo ban lãnh đạo Nông nghiệp BAF, điểm rơi lợi nhuận tốt nhất của doanh nghiệp sẽ từ quý II trở đi, khi giá bán đang tốt, trong khi giá nguyên liệu đầu vào giảm so với 2023.
Công ty chăn nuôi heo đặt mục tiêu lợi nhuận tăng mạnh từ nền thấp lên 306 tỷ đồng, đồng thời mạnh tay mở rộng các trang trại để nâng gấp đôi công suất nuôi heo lên trong năm 2024.
Theo giải trình từ BAF, giá bán duy trì ở nền thấp từ đầu năm và tạo đáy trong quý IV/2023 trong bối cảnh tiêu thụ thấp; sản lượng heo bán ra chưa tăng tương ứng với quy mô đàn; các trang trại mới đưa vào vận hành cần thời gian cho lứa đầu là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận cả năm giảm hơn 93%.
Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã: BAF) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu ra công chúng, gia hạn thời gian trả cổ tức, ESOP và bầu bổ sung thêm thành viên Ban kiểm soát.
Một trong những nguyên nhân khiến lợi nhuận Nông nghiệp BAF suy giảm là giá bán heo hơi từ đầu năm duy trì ở nền thấp hơn so với cùng kỳ. Hết ba quý, công ty mới thực hiện được 17% kế hoạch lợi nhuận năm.
Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch HĐQT BAF nhận định giá heo hơi đang trong quá trình hồi phục vì nguồn cung dài hạn đã giảm nhiều do dịch tả lợn càn quét tổng đàn. Ông dự báo cuối tháng 5 cho đến hết quý II năm sau, giá heo hơi bình quân sẽ rơi vào khoảng 60.000-65.000 đồng/kg. Do đó, từ giờ đến giữa năm sau giá sẽ tốt.
Năm 2023, HĐQT công ty có định hướng ngoài các kênh phân phối chính tại cửa hàng, công ty sẽ tăng cường bán lẻ thịt mảnh thông qua kênh thương lái nhằm tối đa hoá lợi nhuận và đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng.
Dự báo trong năm 2023, số cửa hàng Meat Shop của BAF sẽ tăng gấp đôi so cới cùng kỳ. Trong khi đó, số lượng siêu thị Siba Food sẽ tăng thêm 20% so với năm ngoái.
Trong 900 tỷ đồng trái phiếu mà BAF dự kiến phát hành cho IFC có 300 tỷ đồng là trái phiếu trơn và 600 tỷ đồng là trái phiếu chuyển đổi. BAF dùng toàn bộ vốn góp tại hai công ty con để đảm bảo nghĩa vụ thế chấp.
Ngành thép đang chứng kiến sự phân hóa cao khi các doanh nghiệp đầu ngành tận dụng được những tín hiệu tích cực ít ỏi, trong khi các đơn vị nhỏ hơn gặp nhiều thách thức về dòng tiền dẫn đến rơi vào vòng xoáy nợ.