Thị trường TV ảm đạm trong mùa World Cup

Năm nay, thị trường TV tại Việt Nam cho thấy gam màu xám khi nhu cầu yếu hơn các năm trước, các chuỗi cửa hàng điện máy liên tục tung khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng.

World Cup là một trong những sự kiện thể thao được quan tâm bậc nhất thế giới, diễn ra 4 năm một lần. Tại những kỳ World Cup trước, nhu cầu sắm TV, máy chiếu có xu hướng tăng cao khi người dân mua sắm những sản phẩm mới để xem những trận cầu nảy lửa.

Tuy nhiên, năm nay thị trường TV tại Việt Nam cho thấy gam màu xám khi nhu cầu yếu hơn các năm trước, các chuỗi cửa hàng điện máy liên tục tung khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng. 

 TV được bày bán bên trong một chuỗi siêu thị điện máy. (Ảnh: Trần Phương).

Nhu cầu yếu

Chia sẻ với chúng tôi, phía chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết lượng TV bán ra trong năm nay giảm so với năm ngoái, nhưng giá trị thì tăng nhẹ, do nhóm người tiêu dùng thuộc tầng lớp khá trở lên có xu hướng sở hữu các sản phẩm TV tầm trung và cao cấp nhiều hơn, cũng như muốn mua các loại TV có kích cỡ lớn hơn.

Ghi nhận trong thời gian gần đây, lượng TV bán ra tại Điện Máy Xanh tăng khoảng 15% -17% so với tháng trước. Phía Thế Giới Di Động cũng cho biết lượng khách hàng muốn mua sắm các loại TV mới, có độ phân giải cao hơn để xem bóng đá cũng bắt đầu tăng.

Chuỗi bán lẻ này dự đoán trong thời gian tới, sức tiêu thụ của nhóm hàng TV sẽ càng tăng, dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 25% so với tháng trước.

Trong khi đó, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết doanh số bán TV mùa World Cup 2022 chưa có sự đột biến, tương đương với sức bán ra trong tháng 10.

“Tháng 11 diễn ra một trong những sự kiện được nhiều người Việt Nam quan tâm là World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, song sức mua sắm TV của người dùng hiện vẫn chưa bật lên được”, ông Huy chia sẻ.

Hiện tại, CellphoneS đang bán ra một số dòng TV của hai nhà sản xuất công nghệ trên thế giới là Xiaomi và Samsung. Trong đó, ông Huy cho biết xu hướng chung của người mua hiện nay là lựa chọn các dòng TV có kích thước tối thiểu 55 inch.

Tăng khuyến mại để hút khách

Theo quan sát của người viết, các đơn vị bán lẻ điện máy đang bắt đầu triển khai các chương trình ưu đãi lớn để thu hút thêm khách hàng.

Cụ thể, Điện Máy Xanh đang có chương trình “World Cup siêu lớn, giảm siêu to” từ 1/11 đến 30/11. Trong đó, một số dòng TV được hạ giá mạnh so với giá niêm yết. Chẳng hạn, mẫu TV TCL Android TV L40S66A đang được Điện Máy Xanh bán với giá 5,99 triệu đồng, giảm 22% so với giá niêm yết trước đó.

Tương tự, CellphoneS cũng đang hạ giá một số sản phẩm TV. Smart TV Khung Tranh The Frame 4K Samsung LTV 65 inch 65LS03BA đang được CellphoneS bán với giá 32,2 triệu đồng, giảm 21% so với mức giá niêm yết trước đó là 40,9 triệu đồng, hay Smart TV Samsung 4K 55 inch UA55AU7002 Smart Tivi Samsung 4K 55 inch UA55AU7002 cũng đang được hạ giá từ 13,9 triệu đồng xuống còn 10,99 triệu đồng.

Một số đơn vị bán lẻ và siêu thị điện máy lớn trên cả nước như Media Mart hay Nguyễn Kim cũng có các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm, bao gồm TV để chào đón mùa World Cup 2022.

Media Mart đang triển khai chương trình “World Cup cuồng nhiệt” với ưu đãi có thể giảm giá tới 50% hay “World Cup cuồng nhiệt, TV sale bất diệt”. Các sản phẩm TV tại Media Mart cũng đang được bán với giá thấp hơn giá niêm yết trước đó.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng triển khai chương trình ưu đãi “Đổi TV to, reo hò cùng bóng đá cực đã” hay “Cổ vũ cực chill, săn deal cực bốc” với mức giảm giá cho một số sản phẩm TV đi kèm với các món quà ưu đãi khi mua hàng.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/thi-truong-tv-am-dam-trong-mua-world-cup-20221118163914626.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/