The Investor: Định giá chuỗi rạp CGV tại Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia gần 1,3 tỉ USD

Báo Hàn Quốc đưa ra những thông tin về cổ đông chiến lược mua cổ phần CJ CGV trong đợt IPO tới đây.

CGV

Một rạp CGV tại Việt Nam. Ảnh: Kiên Dương.

CJ CGV chuỗi rạp chiếu phim hàng đầu có trụ sở tại Hàn Quốc dự kiến sẽ bán 25% hoạt động kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á nhằm giải quyết vấn đề nợ, nguồn tin của The Investor cho biết.

Ngày 21/10, CJ CGV đã thông tin về việc công ty đang làm việc với các nhà đầu tư và chưa có bất cứ quyết định chính thức nào. 

Nhưng theo các nguồn tin trong ngành, MBK - một công ty vốn cổ phần tư nhân của Hàn Quốc sẵn sàng ký thỏa thuận với CJ CGV để mua 25% cổ phần trong một công ty có mục đích đặc biệt, giá trị thương vụ khoảng 350 tỉ Won, tương đương 299 triệu USD. 

Tháng trước, CJ CGV đã chọn MBK làm nhà đầu tư ưu tiên trong thương vụ bán vốn cổ phần lần đầu ra công chúng. 

CJ CGV hiện đang hoạt động tại ba thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương gồm Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia, đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. 

The Investor dẫn lời một nhà phân tích trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán cho biết, khoản đầu tư này sẽ giúp CJ CGV giảm bớt gánh nặng về nợ của chuỗi rạp chiếu phim từ 70 - 80 điểm %; tương đương với giá trị hoạt động tại ba quốc gia nói trên của CJ CGV lên tới 1.500 tỉ Won - gần 1,3 tỉ USD. 

Điều này khiến giới phân tích cho rằng, giá mục tiêu của cổ phiếu CJ CGV lên tới 50.000 Won, trong khi hiện tại thị giá trên thị trường chỉ ở mức 35.000 Won. 

CJ CGV lần lượt ra mắt các chuỗi rạp chuối phim của mình tại thị trường Trung Quốc (năm 2006), Việt Nam (năm 2011) và Indonesia (năm 2014). Ba thị trường này đem về khoảng 40 tỉ Won lợi nhuận hoạt động trong năm ngoái. 

cgv-1569486814153937401531

Hoạt động của CGV tại các thị trường tính đến hết quí II/2019. Nguồn: CJ CGV

Bên cạnh thị trường nội địa, CJ CGV hiện đang vận hành hệ thống rạp chiếu phim tại 4 quốc gia khác trên thế giới gồm Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Việt Nam.

Trong đó, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia là ba thị trường đem về mức lợi nhuận khả quan cho CJ CGV, riêng hai quốc gia Đông Nam Á đang tăng trưởng 30% - 40% mỗi năm. Thị trường Trung Quốc đứng thứ hai về độ lớn và đang có dấu hiệu hồi phục, trong khi thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đang thua lỗ.

Trong quí II, chuỗi tạp CGV đạt doanh thu 1.015 tỉ đồng tại Việt Nam, tương đương mức thu 11,3 tỉ đồng mỗi ngày.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính 122 tỉ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên biên lợi nhuận hoạt động lại giảm nhẹ từ 12,9% xuống còn 12%. Kết quả ấn tượng trên có được nhờ việc ra mắt các bom tấn điện ảnh Holiwood trong khoảng thời gian hè, cùng việc tăng giá vé, dịch vụ.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/the-investor-dinh-gia-chuoi-rap-cgv-tai-viet-nam-trung-quoc-indonesia-gan-13-ti-usd-20191023173047791.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/