ByteDance muốn mang game lên ứng dụng TikTok tại Việt Nam

Game có thể là cách để TikTok giữ chân người dùng và cải thiện hoạt động kinh doanh quảng cáo.

 TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất với người dùng Việt Nam. (Ảnh: Reuters).

TikTok đang thực hiện thử nghiệm trong đó cho phép người dùng chơi game trong ứng dụng này tại Việt Nam. Đây là một phần của kế hoạch mở rộng vào mảng game của TikTok, 4 nguồn tin thân cận với vấn đề nói với Reuters.

Đưa game lên ứng dụng TikTok có thể giúp đẩy mạnh doanh thu từ quảng cáo cũng như tăng thời gian người dùng sử dụng ứng dụng. Hiện tại, TikTok đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Với dân số trẻ (75% dân số có độ tuổi dưới 35) và yêu thích công nghệ, Việt Nam đang trở thành một thị trường hấp dẫn với các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook và YouTube.

Nguồn tin nói thêm rằng TikTok cũng đang lên kế hoạch mở rộng mảng game tại Đông Nam Á. Động thái này có thể được thực hiện sớm nhất vào quý III tới.

Về phần mình, một đại diện của TikTok xác nhận với Reuters rằng TikTok đang thử nghiệm đưa các trò chơi HTML5 (một định dạng phổ  biến của các trò chơi dạng minigame) lên ứng dụng của mình bằng cách hợp tác với các nhà phát triển game bên thứ 3 như Zynga. Dù vậy, người này từ chối bình luận về kế hoạch đối với thị trường Việt Nam hoặc tham vọng của TikTok tại mảng game.

“Chúng tôi luôn tìm cách để làm giàu nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng cũng như hình thức tích hợp mới với mục đích mang lại giá trị cho cộng đồng”, người đại diện TiKTok chia sẻ.

Theo nguồn tin, TikTok đang lên kế hoạch thu hút người dùng cho các trò chơi của chính ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng này. Mặc dù TikTok sẽ bắt đầu với dạng trò chơi minigame (vốn thường có cách chơi đơn giản và thời gian chơi ngắn), tham vọng của ByteDance ở mảng game rộng lớn hơn thế rất nhiều.

Để triển khai tính năng trò chơi, TikTok sẽ cần xin giấy phép liên quan tại Việt Nam. Dù vậy, nguồn tin tiết lộ quá trình này đang diễn ra trơn tru vì nội dung game trên TikTok không có yếu tố gây tranh cãi.

Người dùng Douyin, phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc, đã có thể chơi game trên ứng dụng này từ năm 2019. Nhiều khả năng các trò chơi trên TikTok sẽ hiển thị quảng cáo khị khởi động với doanh thu được chia cho ByteDance và nhà phát triển game.

Việc TikTok muốn mở rộng vào mảng game tương tự nhiều nỗ lực trước đó của các công ty công nghệ với mong muốn giữ chân người dùng. Facebook ra mắt Instant Gamed vào năm 2016 và Netflix mới đây cũng bổ sung thêm trò chơi vào nền tảng streaming của mình.

Năm ngoái, ByteDance thâu tóm một studio game tại Thượng Hải, Trung Quốc có tên Moonton Technology. Với các động thái mới, ByteDance rõ ràng đang muốn cạnh tranh với cả các công ty lớn ở mảng game như Tencent.

Ngay cả khi chưa có mảng game, doanh thu quảng cáo của TikTok cũng tăng mạnh. Doanh thu quảng cáo được dự đoán sẽ tăng gấp 3 lần trong năm nay lên mốc 11 tỷ USD, vượt qua doanh thu của cả Twitter và Snap, theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/tham-vong-lon-cua-tiktok-o-mang-game-dang-nhen-nhom-o-viet-nam--2022519205029512.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/