SBT - Hướng tới hoàn thành kế hoạch năm

Kết quả kinh doanh đã chứng minh cho việc tái cấu trúc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa đã đi đúng theo lộ trình, gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh lõi và cũng là tiền đề để các Nhà đầu tư đánh giá triển vọng của SBT trong tương lai.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh vượt kế hoạch đề ra

Lũy kế 9 tháng đầu niên độ 2020 - 2021, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar - Mã: SBT) đã tiêu thụ 877.000 tấn đường, tăng gần 26% so với cùng kỳ, ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.749 tỷ đồng, tăng 18% và hoàn thành 75% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế đạt 548 tỷ đồng, tăng 139% và hoàn thành gần 83% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 479 tỷ đồng, tăng 225% so với cùng kỳ.

SBT - Hướng tới hoàn thành kế hoạch năm - Ảnh 1.

(Ảnh: TTC Sugar).

Kết thúc quý III, đường vẫn đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu khi các dòng sản phẩm đường ghi nhận 10.218 tỷ đồng, chiếm hơn 95%, tăng hơn 22% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, doanh thu Phân bón vi sinh tăng mạnh 38% và điện thương phẩm tăng 3% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp lũy kế 9 tháng tiếp tục cải thiện đạt 14%, tăng 44% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh cũng ghi nhận tăng trưởng tốt đạt 538 tỷ đồng, tăng 120% so với cùng kỳ. 

Điều này có ý nghĩa chứng minh cho việc tái cấu trúc Công ty đã đi đúng theo đúng lộ trình, gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh lõi và cũng là tiền đề để các nhà đầu tư đánh giá triển vọng của SBT trong tương lai. 

Thương vụ phát hành trái phiếu tiếp theo với Techcom Securities

Ngày 9/4/2021 vừa qua, SBT đã ký kết hợp tác với CTCP Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) để phát hành trái phiếu riêng lẻ với giá trị 1.200 tỷ đồng. Đây là thương vụ thành công tiếp theo trên chặng đường hợp tác giữa SBT và TCBS đánh dấu cho việc mở ra một giai đoạn hợp tác chiến lược và toàn diện giữa hai bên, qua đó thể hiện sự tin tưởng và đồng hành của TCBS vào năng lực, tầm nhìn và triển vọng phát triển dài hạn của Công ty. 

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành này sẽ được SBT sử dụng phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng phạm vi thị trường. 

Với mục tiêu "Trở thành Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm Nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương", đồng thời nâng thị phần nội địa lên 50% trong niên độ 2020 - 2021, SBT tiếp tục tập trung khai thác và hoàn thiện chuỗi giá trị cây mía, hướng đến cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng Xanh từ sản xuất Sạch.

SBT chính thức gia nhập thị trường nước giải khát

SBT - Hướng tới hoàn thành kế hoạch năm - Ảnh 2.

Nước Mía đóng lon MIAHA - một sản phẩm mới của SBT sẽ sớm có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và điểm bán lẻ trên toàn quốc. (Ảnh: TTC Sugar).

Vào ngày 22/4, Nước Mía đóng lon MIAHA - Vẹn nguyên dinh dưỡng tốt lành từ thiên nhiên - một sản phẩm mới của SBT đã chính thức ra mắt thị trường nước giải khát và sẽ sớm có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và điểm bán lẻ trên toàn quốc trong tháng 6 tới. 

Nhìn thấy nhu cầu về một sản phẩm nước uống tiện lợi, cung cấp năng lượng từ nguồn đường tự nhiên 100%, đảm bảo vệ sinh an toàn cho người dùng, SBT đã sáng tạo thành công và cho ra đời sản phẩm Nước Mía đóng lon MIAHA với 3 hương vị đặc biệt: Mía tắc, Mía táo, Mía đào.

Sản phẩm mới này ngoài việc góp phần làm danh mục sản phẩm của SBT trở nên đa dạng hơn, còn là bước đi chiến lược thức thời của Ban lãnh đạo Công ty trong bối cảnh vấn đề sức khỏe được người tiêu dùng đặt lên ưu tiên hàng đầu. 

Với sứ mệnh "Kiến tạo nền Nông nghiệp hiện đại, bền vững và mang lại nguồn năng lượng - dinh dưỡng nguồn gốc tự nhiên, không biến đổi gen", SBT sẽ tiếp tục đa dạng hóa các danh mục sản phẩm từ Cây Mía, từ đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận và góp phần tối đa hóa lợi ích của cổ đông. 

Đường trắng Việt Nam có tên trong danh sách giao dịch của Sàn ICE London

Ngày 23/4 vừa qua, Sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa ICE đã chính thức bổ sung Đường trắng Việt Nam vào danh sách giao dịch của sàn, theo đó Việt Nam trở thành quốc gia tiếp theo được phân phối Đường trắng thông qua sàn ICE London. 

Việc này mở ra cơ hội hedging (nghiệp vụ bảo hiểm giá) cho Đường trắng Việt Nam, tạo sự tin cậy cho đối tác, đồng thời tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm Đường trắng Việt Nam trên trường quốc tế. 

Đây thực sự là tin vui cho ngành Đường của Việt Nam nói chung và SBT nói riêng. SBT tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chủ động tham gia giao dịch trên thị trường hàng hóa quốc tế, đem Đường Sạch Việt Nam vươn ra thế giới.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/sbt-huong-toi-hoan-thanh-ke-hoach-nam-20210504153506886.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/