Sàn thương mại điện tử nông sản Foodmap vô địch Blue Venture Award mùa 3

Mới nhận đầu tư 500.000 USD và mở cửa hàng trải nghiệm, Foodmap đã giành giải quán quân tại Blue Venture Award, chương trình giành cho các startup hoạt động vì cộng đồng.

Chương trình Blue Venture Award (Doanh nhân cộng đồng) mùa 3 đã công bố kết quả chung cuộc. Quán quân năm nay thuộc về Foodmap, startup với mong muốn xây dựng bản đồ thực phẩm và trở thành cánh tay nối dài của nông dân. 

Trong năm 2020, Foodmap đã gọi vốn thành công 500.000 USD từ Quỹ Wavemaker Partners sau hai năm hoạt động. Thương vụ này cũng đánh dấu lần đầu tiên quỹ có trụ sở tại California này rót vốn vào thị trường Việt Nam. 

Sàn thương mại điện tử nông sản Foodmap vô địch Blue Venture Award mùa 3 - Ảnh 1.

Top 3 startup vào chung kết Blue Venture Award mùa 3 (Ảnh: BVA).

Không lâu sau khi nhận vốn đầu tư, Foodmap đã mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP HCM. Trước đó, Foodmap vẫn chỉ là một nền tảng kết nối trên không gian internet theo mô hình sàn thương mại điện tử.

Ngoài giải quán quân thuộc về Foodmap, hai startup khác góp măt trong top 3 là Multi Vietnam, công ty khởi nghiệp cung cấp sáng chế đo nhiệt độ cơ thể, hạn chế cận thị và cảnh báo khoảng cách trong mùa dịch và Blu Saigon, công ty sản xuất bút Ngọc Trai thủ công.

Ở mùa trước, quán quân Blue Venture Award thuộc về Cricket One, startup nuôi dế trong container để sản xuất bột protein.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/san-thuong-mai-dien-tu-nong-san-foodmap-vo-dich-blue-venture-award-mua-3-20210120171404957.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/