MCH chào sàn HOSE trong sắc xanh, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói có 'niềm tin tuyệt đối'

Cổ phiếu MCH ngay khi mở cửa chào sàn HOSE ghi nhận khớp lệnh tại mức 220.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 3,4% so với giá tham chiếu.

Sáng ngày 25/12, Cổ phiếu MCH của Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE). Số lượng niêm yết là gần 1,07 tỷ cổ phiếu.

Bà Nguyễn Nam Anh - Giám đốc Phòng Quản lý Niêm yết HOSE - cho biết việc niêm yết đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn của nhà đầu tư, thuận lợi cho việc huy động vốn cho hoạt động kinh doanh.

Masan Consumer thành lập từ năm 2000 với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 15 tỷ đồng, sau 31 lần tăng vốn thì đến nay đã đạt 10.676 tỷ đồng. Công ty hiện trực tiếp phân phối các sản phẩm ngành hàng gia vị, đồ uống, thực phẩm tiện lợi...

Từ tháng 10/2025 công ty thông qua đơn vị tư vấn là Chứng khoán Vietcap nộp hồ sơ niêm yết, sau quá trình xem xét, ngày 10/12/2025 HOSE đã ban hành quyết định chấp thuận niêm yết cho MCH.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 212.800 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức định giá hơn 227.000 tỷ đồng, biên độ dao động là 20% trong phiên chào sàn.

Ngay khi mở cửa, mã chứng khoán này ghi nhận lượng đặt mua lớn và khớp lệnh tại mức giá 220.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 3,4% so với giá tham chiếu. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group, công ty mẹ MCH - cho biết có một niềm tin tuyệt đối rằng: "MCH là một nhãn hiệu dành cho tiết kiệm, đầu tư, tăng trưởng và giá trị, sẽ cùng với mọi sản phẩm khác của Masan có mặt ở mọi gia đình Việt Nam".

Người đứng đầu tập đoàn xem MCH không chỉ là “viên kim cương gia bảo” về giá trị mà còn là biểu tượng của niềm tự hào và niềm tin Masan Group.

 Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang phát biểu. Ảnh: HL.

Vị tỷ phú nhắc lại MCH trong gần 25 năm qua đã thành công trong việc xây dựng các nhãn hiệu mạnh dựa trên sáng tạo đổi mới và hệ thống phân phối rộng khắp, là con đường và chiến lược thành công trong ngành hàng tiêu dùng.

Đồng thời tin rằng công nghệ sẽ thay đổi tương lai nhân loại và thay đổi cách tạo ra giá trị tiêu dùng cao nhất với sự tiêu tốn tài nguyên ít nhất. Đó cũng là điều MCH đang và sẽ làm được một cách sáng tạo.

Ông Quang nói thêm chiến lược “Go Global” với các giá trị, niềm tin và tự hào Việt Nam là sứ mệnh. Và đó là điều MCH đã, đang và sẽ luôn làm với khát vọng lớn như các bạn trẻ U22 đại diện cho Thể thao Việt Nam đang làm và làm được.

Phía doanh nghiệp đánh giá việc niêm yết trên HOSE đóng vai trò như chất xúc tác, mở ra những cơ hội chiến lược mới cho Masan Consumer và các cổ đông, đón đầu các động lực tăng trưởng dài hạn của thị trường vốn. 

MCH kỳ vọng thu hút được các nhà đầu tư dài hạn ưu tiên cả lợi suất cổ tức và tăng trưởng doanh nghiệp. Thanh khoản được cải thiện cũng được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa định giá của MCH, đồng thời mang lại hiệu ứng tích cực cho cổ phiếu Masan Group (Mã: MSN).

Theo đánh giá từ phòng phân tích Vietcap, MCH khi niêm yết sẽ là cổ phiếu vốn hóa lớn thứ 7 và lớn nhất trong ngành hàng tiêu dùng. Khi cổ phiếu được giao dịch margin sẽ đón được dòng vốn lớn, đồng thời nhiều khả năng vào rổ chỉ số lớn như VN30, và đến tháng 9 có thể vào các rổ lớn như MVIS, FTSE... 

Việt Nam dự kiến được nâng hạng lên nhóm Thị trường mới nổi FTSE vào tháng 9/2026. Do đó, niêm yết mở ra cơ hội để Masan Consumer đón đầu dòng vốn mới khi Việt Nam tiến gần đến nâng hạng thị trường.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/mch-chao-san-hose-trong-sac-xanh-ty-phu-nguyen-dang-quang-noi-co-niem-tin-tuyet-doi-20251225102656363.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/