Lập trình viên thôi việc để tạo ứng dụng học tiếng Anh miễn phí

Vì đam mê tiếng Anh, một lập trình viên quyết định thôi việc để tạo ra một ứng dụng giúp mọi người học tiếng Anh miễn phí với nhiều tính năng độc đáo.

Là kỹ sư công nghệ thông tin tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, Nguyễn Văn Tiến có kinh nghiệm lập trình ứng dụng Android hơn 3 năm. Hồi tháng 6 năm nay, anh thôi việc để phát triển ý tưởng kinh doanh.

"Vào khoảng tháng 11/2017, tôi tham gia một khóa học sống cùng người nước ngoài (mô hình homestay) để có môi trường giao tiếp tiếng Anh hằng ngày. Trong môi trường đó, mọi người cần rất nhiều chủ đề giao tiếp hằng ngày, hoặc các chủ đề khi cả nhóm dã ngoại, đi chơi. Trải nghiệm đó khiến tôi nảy ra ý tưởng viết một ứng dụng tổng hợp đầy đủ tất cả các chủ đề, các mẫu câu giao tiếp", Tiến kể.

Điểm khác biệt giữa LIDA đối với các ứng dụng khác là nó tổng hợp đẩy đủ nhất mọi chủ đề, mẫu câu giao tiếp thông dụng; có chế độ nghe lặp lại, nghe chậm, nhập vai để giao tiếp, học flashcard, các bài kiểm tra sau khi học. LIDA cũng có danh sách ngữ pháp cần bổ sung khi giao tiếp và bài tập kiểm tra ngữ pháp, danh sách mẹo học tiếng Anh.

lap trinh vien thoi viec de tao ung dung hoc tieng anh mien phi
Nguyễn Văn Tiến, chàng kỹ sư công nghệ thông tin tạo ra ứng dụng LIDA để giúp mọi người học tiếng Anh miễn phí.

"Phòng chat trong ứng dụng giúp mọi người kết nối, giao lưu. Họ có thể trò chuyện với chatbot bằng tiếng Anh, học qua video, bài hát. Tính năng học tiếng Anh qua danh ngôn và xem video về từ cần tra cứu khá thú vị. Người sử dụng có thể nhập từ mà họ cần đặt câu để tìm với chức năng tra câu tiếng Anh, và dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt", Tiến nói.

Từ khi ý tưởng xuất hiện tới khi sản phẩm hoàn thiện, Tiến đảm nhận mọi khâu và chưa có người đồng hành. Khó khăn lớn nhất của anh là tổng hợp dữ liệu cho ứng dụng. Trong suốt 3 tháng, anh thường xuyên phải thức đêm để tìm dữ liệu.

"Khó khăn tiếp theo là quảng bá ứng dụng. Do chỉ biết lập trình để tạo sản phẩm, tôi không am hiểu cách thức kinh doanh, quảng cáo nên rất ít người biết tới ứng dụng", anh kể.

Ban đầu, Tiến hợp tác luôn với trung tâm homestay để đưa sản phẩm đến mọi người nhưng giải pháp ấy không đạt hiệu quả cao. Sau đó anh quảng cáo ứng dụng qua Google Adwords, Facebook và hiện tại anh chủ yếu sử dụng Google Adwords. Hiện tại, mỗi ngày Tiến chi khoảng một triệu đồng để quảng cáo ứng dụng và khoản doanh thu đủ lớn để anh xoay vòng sau mỗi tháng.

Bài học mà Tiến rút ra trong quá trình khởi nghiệp là: Ngoài đam mê với sản phẩm, doanh nhân cần mạo hiểm đầu tư để phát triển, quảng cáo sản phẩm đến mọi người.

"Sản phẩm của tôi rất tốt, nhưng khoảng 3 tháng đầu, tôi thấy rất ít lượt tải. Sau đó, tôi mạo hiểm dốc hết tiền tiết kiệm để chạy quảng cáo và kết quả trở nên khả quan hơn", anh thổ lộ.

Hiện nay ứng dụng có trên 120 nghìn lượt tải. Số lượng lượt tải mới mỗi ngày là hơn 1.000, và 4.000 người sử dụng thường xuyên. Điểm đánh giá ứng dụng trên Google Store đạt 4,7. Rất nhiều người nhận xét tích cực, đóng góp ý kiến cho sản phẩm.

Ứng dụng LIDA không thu phí của người sử dụng. Nó sẽ tạo ra doanh thu nhờ quảng cáo của các doanh nghiệp.

"Nếu số lượng người sử dụng đủ lớn, tôi có thể đàm phán với các trung tâm ngoại ngữ để họ đặt quảng cáo trong ứng dụng", Tiến nói.

Định hướng của Tiến là tiếp tục phát triển, sửa lỗi sản phẩm theo hướng tổng hợp các góp ý của người dùng, mong muốn đưa ứng dụng với hàng triệu lượt tải và sử dụng.

"Phát triển các ứng dụng khác về mảng giáo dục là kế hoạch dài hạn của tôi. Bây giờ tôi chỉ mong một số ứng dụng phát triển ổn định để tôi có thể thuê thêm người khác về làm, đặc biệt là phát triển cho các thị trường nước ngoài", Tiến tiết lộ.

Độc giả có thể tải ứng dụng LIDA theo địa chỉ http://bit.ly/2MkeM5N

Xem thêm

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/lap-trinh-vien-thoi-viec-de-tao-ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-74264.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/