Khách hàng CleverFood phản hồi ra sao về sản phẩm lỗi, hỏng?

Thực trạng thực phẩm của CleverFood bị khách hàng phản ánh kém chất lượng đã có từ lâu, tuy nhiên cửa hàng này tới nay mới khắc phục. Hiện, Chi cục Quản lý thị trường quận Thanh Xuân đang vào cuộc xác minh vụ việc cá kho có giòi.

CleverFood công bố danh sách phản hồi của khách hàng bao gồm thực phẩm hỏng, bị thiu - Ảnh 1.

Một nhân viên của cửa hàng CleverFood đang rà soát lại sản phẩm. (Ảnh: CleverFood).

Khoảng 2h chiều ngày 5/4, trên fanpage Facebook chính thức của mình, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood đã công bố danh sách phản hồi của khách hàng về sản phẩm lỗi/hỏng và đã hoàn tiền cho hai khách hàng, các khách hàng còn lại chưa thể thực hiện bồi hoàn do chưa cung cấp số tài khoản.

Theo tổng hợp các phản hồi của khách hàng do CleverFood cung cấp có 25 ý kiến cho biết nhân viên của cửa hàng không tận tâm hoặc có thái độ kém. Ngoài ra, cũng có một số ý kiến cho rằng nhân viên của cửa hàng thiếu kiến thức về sản phẩm hoặc thanh toán nhầm tiền, tổng cộng có 6 phản hồi.

Trong khi đó, ý kiến về chất lượng sản phẩm không được chú trọng như ban đầu có 7 phản hồi. Bảo quản hoặc kiểm soát sản phẩm kém có 6 phản hồi.

Ngoài sản phẩm cá kho (sản phẩm có giòi trắng lúc nhúc ở trong được anh N.V.T mua về, quay clip và đăng lên trang Facebook cá nhân và được nhiều người chia sẻ), danh sách của CleverFood cũng ghi nhận một loạt thực phẩm hỏng, không ngon từ ý kiến của khách hàng.

Cụ thể, các thực phẩm hỏng chủ yếu là trái cây như roi, lựu, cam, xoài... ngoài ra có bánh chưng, bánh mì que, quả bầu, trứng gà, chả mực bị hỏng. Một số ý kiến cho rằng các loại thịt gà, heo không ngon hoặc không tươi, tôm sú chất lượng không tốt, cá hồi có mùi...

Từ đó, theo góp ý của khách hàng, CleverFood nên đào tạo lại nhân viên (6 ý kiến), kiểm soát sản phẩm (3 ý kiến). Một số đóng góp khác theo công bố như hủy đồ để lâu, vệ sinh cửa hàng sạch sẽ hơn, thuê quản lý fanpage chuyên nghiệp hơn, bật điều hòa mát hơn và thực phẩm chín bảo quản trong tủ mát, cũng được nêu ra.

CleverFood tuyên bố sẽ tiếp tục bồi hoàn toàn bộ giá trị sản phẩm lỗi/hỏng, khắc phục những sai sót đã gây ra và biết mình sai ở đâu để rà soát, thanh lọc hàng hoá cũng như đào tạo lại nhân sự, siết chặt lại các quy trình để không có những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

CleverFood công bố phản hồi của khách hàng về sản phẩm lỗi/hỏng và hoàn tiền cho khách hàng. (Ảnh: chụp màn hình).

CleverFood gửi hình ảnh chuyển tiền bồi hoàn cho khách hàng. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ở dưới phần bình luận, nhiều người dùng bày tỏ ý kiến khác nhau về chất lượng và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên CleverFood. Có người cho rằng nhân viên một số cơ sở vẫn phục vụ vụ khách hàng nhiệt tình, thực phẩm vẫn tươi ngon, số khách bày tỏ quan điểm ngược lại.

Tài khoản N.M chia sẻ về trải nghiệm của mình: "Đây cũng là dịp để CleverFood kiện toàn lại toàn bộ chất lượng sản phẩm và đội ngũ nhân viên. Tôi hay mua cả ở CleverFood, Bác Tôm và Sói Biển nhưng đã từ lâu không muốn quay lại CleverFood vì thái độ của nhân viên (không phải là tất cả). Chỉ cần 1, 2 nhân viên thái độ không tốt làm tôi không muốn mua nữa. Thời buổi cạnh tranh, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn".

Một tài khoản khác tên M.L viết: "Cũng mong cửa hàng rút kinh nghiệm, cần quản lý chặt chẽ khâu đầu vào và thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đồ ăn bán sẵn thì đúng là không tốt nhưng có món thịt lợn thì ngon, thơm, nước trong. Tôi không muốn phủ nhận sạch trơn mọi thứ của cửa hàng".

Hiện tại, trong ba ngày 4-6/4, CleverFood tạm ngừng cung cấp dịch vụ để rà soát, thanh lọc hàng hoá và đào tạo lại nhân sự. Tuy nhiên, sự cố khủng hoảng truyền thông liên quan tới thực phẩm bẩn đối với một cửa hàng chuyên bán thực phẩm sạch rất khó để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Trong khi đó, CleverFood vừa phải chịu áp lực cạnh tranh với các cửa hàng thực phẩm sạch khác như "Bác Tôm", "Sói biển" hay chuỗi siêu thị mini với độ bao phủ rộng hơn như Vinmart, vừa phải đối mặt với thực trạng nhân viên trong hệ thống nghỉ việc rồi giả mạo thương hiệu bán sản phẩm tương tự.

Tuy vậy, Giám đốc hệ thống CleverFood, ông Hà Minh Đức, hôm 4/4 cũng đã thừa nhận bản thân quá tập trung vào việc mở rộng hệ thống và chạy theo doanh thu mà không chú trọng tới chất lượng của sản phẩm và cả đội ngũ nhân sự.

Trên trang web của CleverFood, hệ thống này hiện đang có 10 cửa hàng tập trung tại Hà Nội sau 5 năm có mặt trên thị trường.

Trước đó, CleverFood chưa từng gặp khủng khoảng thực phẩm bẩn "tầm cỡ" tương tự như vụ cá kho có giòi. Tuy nhiên theo một số bình luận bên dưới các bài đăng của CleverFood, hiện tượng thực phẩm hỏng hay bị thiu đã xuất hiện từ lâu.

Theo VTC, Ngày 5/4, Chi cục Quản lý thị trường quận Thanh Xuân, Hà Nội hiện đang phối hợp với lực lượng Công an quận Thanh Xuân xác minh, làm rõ vụ việc khách hàng phản ánh giòi bò lúc nhúc trong món cá kho mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood (ở Nguỵ Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Chi tiết về kết quả xác minh chưa được làm rõ, tuy nhiên đơn vị này cho biết sẽ sớm công bố thông tin tới công chúng.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/khach-hang-cleverfood-phan-hoi-ra-sao-ve-san-pham-loi-hong-20210405160621123.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/