Hòa Phát cung cấp thép cho nhiều dự án tại miền Trung và miền Nam

Mặc dù miền Bắc hiện vẫn là thị trường chính, song Tập đoàn Hòa Phát đã và đang thực hiện nhiều động thái nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường miền Trung -  Nam. 

hoa phat cung cap thep cho nhieu du an tai mien trung va mien nam Chứng khoán HSC: Hòa Phát hưởng lợi nhờ giá heo hơi và giá thép tăng
hoa phat cung cap thep cho nhieu du an tai mien trung va mien nam Bắt tay Formosa, Hoa Sen đối đầu Hòa Phát

Tính đến thời điểm hiện tại, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) đã cấp khoảng 2.000 tấn thép xây dựng vào dự án Empire City do nhà thầu Tập đoàn Hòa Bình thi công, chiếm 1/3 tổng lượng thép thi công. Toàn bộ là thép thanh mác cao, D40 CB500V, được sử dụng để thi công phần hầm của dự án.

Ngoài Empire City, thép Hòa Phát còn có mặt tại các dự án khác tại thị trường miền Nam như Khu đô thị Sala, cầu Quang Trung - Cần Thơ, trường Đại học Việt Đức - Bình Dương …

Tại miền Trung, dự Cocobay Đà Nẵng sử dụng khoảng 40.000 tấn thép Hòa Phát. Tổ hợp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng dùng 50.000 tấn thép.

hoa phat cung cap thep cho nhieu du an tai mien trung va mien nam
Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng (Nguồn: Tập đoàn Hòa Phát).

Tháng 9, sản lượng bán thép xây dựng Hòa Phát tại miền Nam đạt xấp xỉ 30.000 tấn, cao nhất từ đầu năm đến nay, trong khi đó khu vực miền Trung có khối lượng tiêu thụ gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Lũy kế 9 tháng vừa qua, Hòa Phát đã bán hơn 340.000 tấn thép xây dựng tại khu vực miền Trung - Nam, chiếm hơn 20% tổng khối lượng thép bán ra thị trường.

Trong thời gian tới, thép xây dựng Hòa Phát sẽ đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ tại khu vực miền Trung và miền Nam, bằng việc đưa dây chuyền cán thép đầu tiên công suất 600.000 tấn/năm tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Nhà máy Tôn Hòa Phát tại Hưng Yên đang tiến hành chạy thử các dây chuyền mạ kẽm, cán 2. Dự kiến, Tôn Hòa Phát sẽ hoạt động đồng bộ tất cả các dây chuyền trong tháng 10, cung cấp sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước.

Khi toàn bộ dây chuyền đi vào hoạt động ổn định, công ty đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ nội địa mỗi tháng gấp 1,5 - 2 lần sản lượng trung bình của các tháng trong quý III, đồng thời triển khai xuất khẩu vào các thị trường Bắc Mỹ, Ấn Độ và các nước ASEAN.

Xem thêm

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/hoa-phat-cung-cap-thep-cho-nhieu-du-an-tai-mien-trung-va-mien-nam-94756.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/