‘Hậu duệ’ của thương hiệu đình đám một thời đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn 28 tỉ đồng

Gây dựng lại từ đống tro tàn, “hậu duệ” của thương hiệu đình đám Perfect khiến doanh nhân Nguyễn Hòa Bình đầu tư không cần cổ phần trên Shark Tank Việt Nam.

Gây dựng lại thương hiệu Perfect từ đống tro tàn

Thương hiệu Perfect với dòng sản phẩm ‘máy tập tình yêu’ từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam và Mỹ vào những năm 2000. Không lâu sau đó, doanh nghiệp phá sản.

Nguyễn Đình Minh - con trai người sáng lập Perfect - đã gây dựng lại thương hiệu từ con số 0. Từng có thời hoàng kim nhưng ở thời điểm hiện tại, Perfect chỉ còn cái tên.

‘Hậu duệ’ của thương hiệu đình đám một thời đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn 28 tỉ đồng - Ảnh 1.

Nguyễn Đình Minh – người sáng lập Công ty vật dụng gia đình Minh Trí trên Shark Tank Việt Nam tối 11/9. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Nhà sáng lập đến Shark Tank Việt Nam kêu gọi 1,2 triệu USD cho 15% cổ phần Công ty vật dụng gia đình Minh Trí. Anh bày tỏ mong muốn cần sự hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để quay lại chinh phục thị trường Mỹ và mở rộng kênh phân phối.

Giới thiệu đến nhà đầu tư, Minh cho hay, doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phân phối các sản phẩm về home kitchen (vật dụng nhà bếp) và home house (vật dụng trong nhà) mang thương hiệu Perfect. Được thành lập từ năm 2016, đến nay, công ty đã đưa ra nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như: nồi chiên không dầu Perfect, nồi làm tỏi đen Perfect, máy xịt rửa Perfect.

Startup "cô đơn"

Doanh thu theo báo cáo thuế năm 2018 là 112 tỉ đồng, 2 quý đầu năm 2019 là 52 tỉ đồng.Vốn đăng kí điều lệ doanh nghiệp là 9,5 tỉ đồng. Hiệu quả kinh doanh từ 8 - 9% trên tổng doanh thu. Tầm nhìn 5 năm nữa, công ty vật dụng gia đình Minh Trí có thể đạt doanh thu 1000 tỉ đồng.

Hiện nay, Minh Trí chỉ có 2 cổ đông. Bản thân nhà sáng lập đang nắm giữ đến 99% cổ phần. Anh chia sẻ, mình đang rơi vào cảnh cô đơn vì không có người đồng hành đi cùng.


‘Hậu duệ’ của thương hiệu đình đám một thời đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn 28 tỉ đồng - Ảnh 2.

Sản phẩm thương hiệu Perfect được trưng bày trên Shark Tank Việt Nam tối 11/9. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Đánh giá quy mô kinh doanh của công ty vật dụng gia đình Minh Trí đạt lợi nhuận tương đối ổn định, doanh nghiệp chỉ cần cải thiện vấn đề kiểm soát chuỗi giá trị sản xuất thay vì kêu gọi thêm nhà đầu tư vào, lần lượt 4 doanh nhân là Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Mạnh Dũng và Đỗ Kim Liên đều "lắc đầu" rút lui.

Chủ tịch NextTech đầu tư không lấy cổ phần

Ngỡ rằng thương vụ khép lại thì "tri kỉ" Nguyễn Hòa Bình bất ngờ bày tỏ mong muốn giúp đỡ Đình Minh bởi khâm phục ý chí gầy dựng lại sự nghiệp của gia đình.

"Tôi sẽ tài trợ tín dụng để bạn có thể vay một khoảng tiền tương đương với số bạn cần. Bạn chỉ khoản vayg để tăng trưởng kinh doanh và phải thông qua một kế hoạch năm sau không thấp hơn năm trước. Tôi không lấy cổ phần nhưng chia 33,3% lợi nhuận/năm trong vòng 10 năm", ông Bình đề xuất.

‘Hậu duệ’ của thương hiệu đình đám một thời đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn 28 tỉ đồng - Ảnh 3.

"Tôi muốn giúp bạn thoát khỏi cô đơn. Triết lý đầu tư của tôi là không có người giỏi nhất chỉ có người phù hợp nhất", ông Bình chia sẻ quan điểm. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

E ngại tỉ lệ chia sẻ doanh thu nhà đầu tư yêu cầu quá cao, Minh mạnh dạn thương lượng con số 1,2 triệu USD dạng cho vay, chia 20% lợi nhuận/ năm trong 10 năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư không đồng ý.

Cuối cùng startup và nhà đầu tư đã gặp nhau ở ngưỡng 25% lợi nhuận/ năm trong 10 năm. Nhận lời hợp tác với Shark Bình, nhà sáng lập "cô đơn" Nguyễn Đình Minh hy vọng cùng nhà đầu tư sớm chắp cánh mang thương hiệu Perfect phát triển ra toàn cầu.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/hau-due-cua-thuong-hieu-dinh-dam-mot-thoi-den-shark-tank-viet-nam-goi-von-28-ti-dong-20190912142142502.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/