Đón Boeing 787-9 Dreamliner, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng

Trong ngày 22/12, hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức loạt hoạt động quan trọng gồm lễ đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Hà Nội và Vân Đồn, cũng như sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Vịnh Hạ Long”

Sáng 22/12, Bamboo Airways đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trên đã bay chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đón Boeing 787-9 Dreamliner, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng - Ảnh 1.

Lễ chào đón máy máy Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Bamboo Airways tại Cảng hàng không Vân Đồn - Tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Bamboo Airways

Nằm trong số các thành viên hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner có thể chở khoảng 294 hành khách trên quãng đường 13.950 km. Đây là dòng máy bay vừa có nhiều ghế được bố trí hơn so với 787-8 (248 ghế), vừa có tầm bay xa hơn so với 787-10 (11.750 km).

Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Những lí do trên khiến Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airways xác định là dòng máy bay đóng vai trò chủ lực trong kế hoạch phát triển các đường bay tầm trung và dài tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ trong năm 2020.

“Bamboo Airways đã thể hiện sự phát triển vượt bậc kể từ khi khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên gần một năm trở lại đây", ông Ihssane Mouni, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh và Marketing của Tập đoàn Boeing nhận định.  

"Hãng cũng xác định vai trò tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu di chuyển đang tăng lên nhanh chóng của thị trường nội địa Việt Nam và hiện thực hóa các kế hoạch khai thác đường bay dài kết nối Châu Á với Châu Âu, Bắc Mỹ…", ông Ihssane Mouni nói thêm.

"Chúng tôi rất vinh dự khi Bamboo Airways đã lựa chọn dòng máy bay tân tiến Boeing 787-9 Dreamliner để mở rộng mạng bay. Boeing 787-9 Dreamliner là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và tính linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho Bamboo Airways trong việc phục vụ các đường bay quốc tế”.

Đón Boeing 787-9 Dreamliner, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng - Ảnh 2.

Đại diện Bamboo Airways, Boeing cắt băng chào mừng Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng. Ảnh: Bamboo Airways

Được đặt tên riêng là “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) - di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới của Việt Nam, chiếc máy bay thân rộng đầu tiên của Bamboo Airways mở màn cho loạt Boeing 787-9 Dreamliner sẽ liên tục về với hãng từ cuối 2019. Dự kiến đến tháng 1/2020, hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội – TP HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Chiều cùng ngày 22/12, để cung cấp các thông tin về thị trường hàng không, chi tiết và toàn cảnh về Bamboo Airways cũng như triển vọng của hãng trong thời gian tới, Bamboo Airways tổ chức Lễ công bố Bamboo Airways chính thức đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - FLC Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Cục Hàng không, các chuyên gia ngành hàng không, lãnh đạo Bamboo Airways, lãnh đạo các công ty chứng khoán - tài chính, các đơn vị đối tác… 

20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỉ lệ đúng giờ cao nhất thị trường

Sự kiện đón Boeing 787-9 Dreamliner là dấu ấn mới nhất của Bamboo Airways sau gần một năm cất cánh chính thức với nhiều thành tựu gây ấn tượng mạnh mẽ.

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế và đang nhanh chóng mở rộng mạng bay. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020, bao gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321neo....

Đón Boeing 787-9 Dreamliner, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng - Ảnh 3.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Vịnh Hạ Long” của Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways.

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách, đạt tỉ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.

“Bamboo Airways tuy mới tham gia khai thác chưa đầy một năm, nhưng đã có số lượt hành khách vận chuyển kỉ lục so với qui mô đội bay", ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

"Một kỉ lục khác của hãng được Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận là trong thời gian ngắn, Bamboo Airways đã mở nhiều được rất nhiều đường bay nội địa, trong đó có nhiều đường bay mới hoàn toàn, cho thấy đây đang là hãng hàng không tiên phong tại Việt Nam trong hoạt động mở đường bay nội địa”,.

Mục tiêu xúc tiến IPO, 30% thị phần nội địa và 85 đường bay trong 2020

Phát biểu tại sự kiện, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những thành tựu nổi bật của Bamboo Airways sau chưa đầy một năm cất cánh chính thức: tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành, vận chuyển nhiều triệu lượt hành khách, các chuyến bay an toàn tuyệt đối, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng phục vụ …

Sự ra đời của những hãng hàng không mới như Bamboo Airways, theo Phó Chủ tịch Quốc hội, “đã mang lại cho thị trường hàng không Việt Nam một sự khởi sắc, một xu hướng vận động và phát triển tích cực với chất lượng dịch vụ ngày càng một tốt hơn, mà phía nhận được lợi ích nhiều nhất chính là người dân, khách hàng”.

Trong khi đó, ông Eddy Doyle, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết đội bay của Bamboo Airways dự kiến tiến tới con số 100 máy bay vào năm 2025, vận chuyển 50 triệu lượt khách/năm.

“Trên những nền tảng này, Bamboo Airways đang tăng tốc tiến tới mục tiêu 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020, mở rộng qui mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. 

Đồng thời, chúng tôi đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo hàng không để tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ”, ông Eddy Doyle nhấn mạnh.

Với những hoạch định trên, Bamboo Airways đang xây dựng lộ trình xúc tiến IPO trong năm 2020 với kì vọng vốn hóa đạt 1 tỉ USD sau niêm yết. Bamboo Airways hiện đã lên kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng mã cổ phiếu BAV trong năm 2020, với mức giá khởi điểm dự kiến 60.000 đồng/cổ phiếu.

Hãng cũng đang xem xét, lựa chọn kĩ lưỡng các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực và kinh nghiệm, đặc biệt đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu, với mục tiêu chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không dưới 160.000 đồng/cổ phiếu.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/don-boeing-787-9-dreamliner-bamboo-airways-la-hang-hang-khong-tu-nhan-viet-nam-dau-tien-khai-thac-may-bay-than-rong-20191223001849995.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/