Doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc giảm mạnh

Doanh thu của Starbucks tại Bắc Mỹ tăng 9%, trong khi tại Trung Quốc giảm 44%.

Biểu tượng của Starbucks. Ảnh: Yonhap 

Chuỗi cà phê Starbucks ngày 2/8 công bố lợi nhuận quý kết thúc ngày 27/7 giảm dù doanh số tăng, khi nhu cầu mạnh và giá tăng tại Bắc Mỹ đã giảm thiểu tác động từ các đợt phong tỏa nhằm kiểm soát dịch tại Trung Quốc.

Lợi nhuận trong quý vừa qua đạt 912,9 triệu USD, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu tăng 9%, lên 8,2 tỷ USD.

Những người đứng đầu Starbucks cho rằng tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường trong nước đã góp phần đưa đến doanh thu đạt kỷ lục, dù các hoạt động tại các thị trường lớn nhất ở Trung Quốc phải dừng trong quý.

Doanh thu của Starbucks tại Bắc Mỹ tăng 9%, trong khi tại Trung Quốc giảm 44%.

Biên lợi nhuận của Starbucks tại Bắc Mỹ giảm do chi phí hàng hóa và nhân công tăng, một xu hướng được bù lại một phần bằng việc tăng giá.

Quyền Giám đốc điều hành Starbucks, Howard Schultz, cho biết khách hàng sẵn sàng chấp nhận việc giá tăng.

Starbucks trước đó công bố kế hoạch chi thêm 1 tỷ USD trong năm 2022 cho việc tăng lương, đào tạo và đầu tư vào các cửa hàng.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/doanh-thu-cua-starbucks-tai-trung-quoc-giam-manh-202283221747572.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/