ĐHĐCĐ MBS: Chỉ tiêu Top3 mảng ngân hàng đầu tư, tính đến bài toán marketing về giá để lấy thị phần trên HOSE

Chia sẻ tại đại hội, theo Tổng Giám đốc của Chứng khoán MB, trong năm nay công ty tập trung cho các giải pháp để giảm chi phí vốn, tăng giải pháp để trải nghiệp khách hàng, tính đến bài toán marketing về giá để có thể lấy thị phần trên sàn HOSE.

Kế hoạch lãi 200 tỉ đồng, đặt chỉ tiêu đứng Top3 về mảng ngân hàng đầu tư (IB)

Sáng nay (3/6), Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS, Mã: MBS) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. 

ĐHĐCĐ MBS: Chỉ tiêu Top3 mảng ngân hàng đầu tư, tính đến bài toán marketing về giá để lấy thị phần trên HOSE  - Ảnh 1.

Đại hội đồng cổ đông năm 2020 của Chứng khoán MB

Đại hội trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu đạt 720 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 200 tỉ đồng.

Trả lời câu hỏi về cơ sở đưa ra kế hoạch kinh doanh trong năm nay, theo ông Trần Hải Hà - Tổng Giám đốc Chứng khoán MB, năm 2020 hết sức đặc biệt với thị trường chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán MB xác định năm nay là năm tập trung củng cố nền tảng để tạo tiền đề cho sự bứt phá, bền vững của công ty trong năm tiếp theo.

"Năm 2020 là thời cơ vàng để tinh chỉnh, củng cố cho sự phá triển bền vững. Do vậy, mục tiêu lợi nhuận mục đặt ra thấp hơn so với năm 2019", ông Trần Hải Hà trả lời.

Cũng theo ban lãnh đạo của công ty, kế hoạch kinh doanh năm nay tính đến diễn biến không thuận lợi của thị trường vì dịch COVID-19. Thị trường chứng khoán sẽ có những biến động mạnh, yếu tố dòng tiền ngoại cũng phần nào ảnh hưởng.

Ngoài ra, năm 2020 chứng kiến sự cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán, đặc biệt là nhóm công ty chứng khoán nước ngoài với vốn giá rẻ.

Để thực hiện kế hoạch kinh doanh đề ra, trong năm nay Chứng khoán MB sẽ phát triển hoạt động môi giới bằng cách triển khai sản phẩm mới, số hóa dịch vụ môi giới, phát triển thị phần khách hàng nước ngoài và tổ chức. Về hoạt động ngân hàng đầu tư (IB), công ty đặt chỉ tiêu Top3 công ty chứng khoán có doanh thu IB lớn nhất Việt Nam. 

Tính đến bài toán marketing về giá để có thể lấy thị phần trên sàn HOSE

Trong phần thảo luận, các cổ đông của công ty đặt câu hỏi về chiến lược gia tăng thị phần của Chứng khoán MB trong năm nay.

Đại điện Chứng khoán MB cho biết hiện nay "miếng bánh" về thị phần môi giới trên cả ba sàn đều bị san đều. Thực tế là sự cạnh tranh rất gay gắt đến từ nước ngoài, đặc biệt là nhóm công ty Hàn Quốc, Trung Quốc và công ty chứng khoán tư nhân tại Việt Nam.

"Chúng ta phải thừa nhận rằng mỗi công ty có "bài chơi" riêng của mình trong đó tập trung nhiều đến chính sách về marketing, giảm giá, giảm phí, cạnh tranh trực tiếp, lôi kéo khách hàng từ các công ty chứng khoán khác. Thực tế chúng ta cũng bị ảnh hưởng, có giai đoạn thị phần giảm. Tuy nhiên, thị phần trên UPCoM, công ty vẫn giữa vị trí số 1 và đứng thứ 4 trên HNX", ông Trần Hải Hà đánh giá.

Nói thêm về các giải pháp phát triển thị phần, theo Tổng Giám đốc của Chứng khoán MB, công ty tập trung cho các giải pháp để giảm chi phí vốn, tăng giải pháp để trải nghiệp khách hàng. Sắp tới công ty tính đến bài toán marketing về giá để có thể lấy thị phần trên sàn HOSE.

Bán vốn là cuộc "kết hôn" lâu dài và bền vững nên phải lựa chọn kĩ

Một chủ đề khác được cổ đông quan tâm tại đại hội là việc bán vốn cho các đối tác nước ngoài. 

Trả lời câu hỏi này của cổ đông, Tổng Giám đốc Chứng khoán MB cho biết: "Việc bán vốn cho đối tác nước ngoài được triển khai từ năm 2016. Thực tế, các kì họp trước chúng tôi đã báo cáo cổ đông việc rất nhiều đối tác Đông Á, châu Âu quan tâm. 

Tuy nhiên, trong suốt năm qua, do xác định là cuộc "kết hôn" lâu dài và bền vững nên phải lựa chọn kĩ lưỡng. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong vòng lựa chọn, tìm kiếm, đưa ra short list (danh sách ngắn – PV) để có thể báo cáo cổ đông trong kì họp gần nhất".

Kết thúc đại hội, cổ đông thông qua phương án thay đổi trụ sở công ty về Tòa nhà MB, Số 21 Cát Linh. Cùng với đó, hai thành viên mới được bầu làm thành viên Hội đồng Quản trị là ông Lê Viết Hải (sinh năm 1975) và bà Nguyễn Minh Hằng (sinh năm 1979).

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/dhdcd-mbs-chi-tieu-top3-mang-ngan-hang-dau-tu-tinh-den-bai-toan-marketing-ve-gia-de-lay-thi-phan-tren-hose-20200603102956173.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/