Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi không nói về Việt Nam nữa bởi thị trường trong nước chúng tôi đã vượt trội

Theo Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài, thời gian tới công ty muốn hướng tới thị trường Đông Nam Á với tư cách là nhà bán lẻ hàng đầu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tự tin TopZone sẽ thống trị các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam, tiết lộ Thế Giới Di Động sẽ tham gia một số sân chơi mới - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ trong buổi ra mắt TopZone. (Ảnh: Chụp màn hình).

Vừa qua, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã ra mắt chuỗi TopZone chuyên bán sản phẩm Apple. Bốn cửa hàng đầu tiên đã bắt đầu khai trường từ ngày 22/10 tại Hà Nội và TP HCM.

Nhà bán lẻ này dự kiến sẽ mở tổng cộng 60 cửa hàng TopZone cho tới quý I/2022. Công ty dự báo quy mô này kết hợp với hơn 2.700 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc sẽ tạo thế gọng kìm tấn công vào thị trường iPhone xách tay, khiến thị phần mảnh đất này vốn đã bị thu hẹp sẽ ngày càng teo tóp hơn.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt cửa hàng, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết: "TopZone là chuỗi mà Thế Giới Di Động sẽ mở vài chục cái trong thời gian sắp tới. Đây là chuỗi bán sản phẩm và dịch vụ của Apple số một Việt Nam, cũng như đạt tiêu chuẩn cao nhất trong số những nhà bán lẻ của Apple, không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới".

Đồng thời, lãnh đạo Thế Giới Di Động khẳng định TopZone không phải là Apple Store, bất kỳ tin tức nào cho rằng TopZone là một cửa hàng Apple Store đều không chính xác. Theo ông Tài, TopZone là một cửa hàng bán lẻ đạt tiêu chuẩn cao của Apple, được hỗ trợ cả về mặt chất xám lẫn nhân sự.

"Đây là chuỗi lớn nhất Việt Nam trong thời gian tới. Với tốc độ và sự trẻ trung của đội ngũ nhân tài, tôi tỉn rằng chỉ trong thời gian ngắn chuỗi TopZone sẽ có độ phủ sóng rất nhanh, vươn lên thống trị trong số các nhà bán lẻ của Apple tại Việt Nam", ông Tài tự tin.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Tài tiết lộ trong tương lai, Thế Giới Di Động sẽ không dừng lại ở việc bán điện thoại, điện máy. Theo tầm nhìn được chia sẻ trên trang chủ, Thế Giới Di Động đặt kỳ vọng trở thành nhà bán lẻ số một tại thị trường Đông Nam Á.  

"Chúng tôi không nói về Việt Nam nữa. Tại thị trường Việt Nam, quy mô của Thế Giới Di Động đã vượt trội. Chúng tôi nói về thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, Hiểu Em (CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh) sẽ là người tiếp tục thực hiện giấc mơ đó. Chúng ta sẽ bước ra khỏi phạm vi một nhà bán lẻ điện thoại, điện máy để lấn sân sang những phân khúc khác", ông Tài cho biết.

Đồng thời, Chủ tịch Thế Giới Di Động tiết lộ cho tới khi đến tham gia buổi lễ ra mắt, ông mới biết chuỗi cửa hàng TopZone được vận hành như thế nào. Điều này cho thấy hướng đi trẻ trung mà Thế Giới Di Động đang nhắm đến hiện nay.

Trước đó, trong buổi livestream tối 16/10 để chia sẻ về chuỗi cửa hàng TopZone, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cũng kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng TopZone cộng sinh sẽ rơi vào khoảng 2-3 tỷ đồng/tháng và cửa hàng TopZone độc lập sẽ đạt 8-10 tỷ đồng/tháng.

Nói thêm về quy mô của Thế Giới Di Động, hiện đây là một trong những đơn vị bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam. Tại thời điểm cuối tháng 8/2021, công ty đang sở hữu 949 cửa hàng Thế Giới Di Động - bán điện thoại, 1.768 cửa hàng Điện Máy Xanh - bán đồ điện máy, 1.928 cửa hàng Bách Hoá Xanh - bán đồ gia dụng, thực phẩm.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/chu-tich-the-gioi-di-dong-chung-toi-khong-noi-ve-viet-nam-nua-boi-thi-truong-trong-nuoc-chung-toi-da-vuot-troi-20211025103326071.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/