Be ra mắt dịch vụ giao đồ ăn beFood

beFood giúp Be Group hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của mình từ từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách tới ngân hàng số Cake by VPBank,...

 beFood. (Ảnh: Thiên Trường).

Ngày 8/4, CTCP Be Group - đơn vị sở hữu ứng dụng be, chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn beFood. Dịch vụ giúp đơn vị này hoàn thiện hệ sinh thái của mình, từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách tới ngân hàng số Cake by VPBank,...

Sự xuất hiện của beFood diễn ra trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam và thế giới đang diễn ra sôi động. Theo báo cáo của McKinsey, thị trường giao thực phẩm toàn cầu hiện trị giá hơn 150 tỷ USD, tăng hơn gấp ba lần kể từ năm 2017.

Xu hướng này cũng tương tự tại Đông Nam Á và Việt Nam nói riêng. Theo Báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2021 được Google, Temasek và Bain & Company công bố vào năm 2021, ngành Vận tải và Thực phẩm tại Việt Nam dự báo sẽ đạt lợi nhuận 5,7 tỷ USD và tăng trưởng 24% vào năm 2025. 

Không chỉ có nhiều dư địa thị trường để phát triển thời gian tới, beFood cho biết hiện nay đang là thời điểm vàng khi ngành F&B tăng tốc chuyển đổi số sau đại dịch. Trong quá trình phục hồi của mình, doanh nghiệp ngành dịch vụ ăn uống đang có xu hướng tận dụng công nghệ để giảm các chi phí về mặt bằng, nhân sự, tiếp thị... 

Nghiên cứu của Statista Global Consumer Survey cho thấy, doanh thu mảng giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 457 triệu USD vào năm 2022 và tăng trưởng ở mức 7,87% mỗi năm giai đoạn đến 2026.

Cùng với đó, mô hình nhà bếp trên mây (cloud kitchen) không phục vụ tại chỗ mà chỉ bán qua ứng dụng có thể sẽ tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới. Dù đây là một loại hình mới mẻ nhưng theo khảo sát về dịch vụ ăn uống và bếp đám mây do Rakuten Insight thực hiện vào tháng 8/2021, khoảng 38% người được hỏi ở Việt Nam từng sử dụng dịch vụ này.

Xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử và sử dụng các dịch vụ số hóa đã ngày càng trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc, chủ chốt của người dân, đặc biệt là các thế hệ Gen Y, Z sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Nhiều báo cáo dự đoán phương thức này vẫn tiếp tục được ưa chuộng và duy trì ngay cả trong bình thường mới.

Bà Vũ Hoàng Yến – Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ: “Việc giới thiệu beFood giúp Be có thể củng cố hệ sinh thái B2C bằng cách tăng thu nhập cho tài xế, thêm lựa chọn cho khách hàng với một sản phẩm có tần suất cũng như giá trị đơn cao hơn dải sản phẩm gọi xe, giao hàng".

Được thành lập từ cuối năm 2018, đến nay ứng dụng Be đã được tải xuống 15 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (2019, 2020), Be Group hiện vươn lên vị trí số hai trong top 3 ứng dụng gọi xe tại Việt Nam gồm Grab, Gojek và Be.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/be-ra-mat-dich-vu-giao-do-an-befood-20224815928421.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/