Be có thêm dịch vụ cho tài xế vay tiêu dùng: Tín dụng 20 triệu đồng không cần thế chấp, làm thủ tục trong 30 giây

Nếu đủ điều kiện vay, yêu cầu của tài xế sẽ được phê duyệt trong vòng 2 phút, theo thông tin từ Be Group.

Hai tài xế Be đang sử dụng smartphone. (Ảnh minh họa: Be Group).

Ngày 9/5, Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe công nghệ Be, thông báo đã hợp tác với Ngân hàng số Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt so với các công ty tài chính tiêu dùng.

Tài xế có thể vay từ 3 đến 20 triệu đồng trong thời gian 3-24 tháng, không mất phí hồ sơ và không cần thế chấp tài sản, giấy tờ nào. Phía doanh nghiệp cho hay, dựa vào công nghệ xử lý dữ liệu lớn của Cake và hệ sinh thái Be Group, tài xế chỉ mất 30 giây để đăng ký khoản vay, có kết quả phê duyệt nhanh trong vòng hai phút. 

Toàn bộ quá trình này đều diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng hay phải có mặt tại chi nhánh.

Đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách ưu đãi này là các tài xế của Be Group đang hoạt động trên ba tháng tại TP HCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi, cũng như thỏa tiêu chí về điểm tín dụng được quy định.

Bà Vũ Hoàng Yến, CEO Be Group cho hay chương trình này có thể giúp các tài xế tránh được bẫy tín dụng đen. "Từ trước đến nay, tài xế công nghệ thường được các ngân hàng thương mại xếp vào nhóm “dưới chuẩn cho vay”, dù họ có thu nhập hàng ngày và có khả năng trả nợ.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế cũng ngại ngần khi tiếp cận các gói vay tín dụng từ ngân hàng truyền thống, do yêu cầu phức tạp về hồ sơ thủ tục, chứng minh thu nhập, cũng như thời gian xét duyệt và giải ngân còn chậm.

Nhiều tài xế đã tìm đến các giải pháp cho vay không chính thức như góp hụi, thậm chí là các kênh “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay lãi suất cao… tiềm ẩn nhiều rủi ro", đại diện Be Group chia sẻ.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Ngân hàng số Cake by VPBank, chia sẻ: “Thống kê cho thấy Việt Nam có tới gần 70% dân số chưa đủ điều kiện hoặc còn e ngại việc tiếp cận tín dụng ngân hàng vì vấn đề thủ tục, trong đó có các tài xế công nghệ".

Do đó, theo doanh nghiệp, việc triển khai dịch vụ mới này ngoài mục tiêu tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính an toàn cho đối tượng tài xế, còn bổ sung hoàn chỉnh dải sản phẩm, dịch vụ tài chính của Cake, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở của Be Group. 

Về Cake, đơn vị được Be Group hợp tác triển khai dịch vụ, thành lập vào tháng 1/2021, được xem như một giải pháp mới về ngân hàng điện tử tại Việt Nam. Cake là sự hợp tác giữa Be Group – đơn vị sở hữu và phát  triển Ứng dụng Be - và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/be-co-them-dich-vu-cho-tai-xe-vay-tieu-dung-tin-dung-20-trieu-dong-khong-can-the-chap-lam-thu-tuc-trong-30-giay--202259143719546.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/