Ảnh hưởng của COVID-19, Vincom Retail giảm chỉ tiêu lợi nhuận, chú trọng các biện pháp hỗ trợ khách hàng thuê vượt qua khó khăn

Những mục tiêu của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam đặt ra trong năm nay là nâng cao tính hiệu quả, ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị vận hành, tung mô hình sản phẩm mới và hỗ trợ các khách hàng thuê vượt qua khó khăn...

Sáng ngày 26/5 tới đây, CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2020. Mặc dù Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh do virus corona gây ra, nhưng các biện pháp an toàn vẫn được công ty con của Tập đoàn Vingroup lưu ý.

Cụ thể, đại hội sẽ được tổ chức theo hình thức hội nghị kết nối truyền hình tại ba địa điểm họp khác nhau nhằm giãn cách cổ đông tham dự. 

Trong năm nay, Vincom Retail có kế hoạch ra mắt mô hình sản phẩm mới (bán lẻ kết hợp du lịch qui mô lớn) tại dự án Grand World Phú Quốc. Về kinh doanh, công ty cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, tìm kiếm khách cho thuê mới. Vincom Retail cũng sẽ cùng các thương hiệu Việt, sáng tạo các mô hình kinh doanh bán lẻ phù hợp với địa phương. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ trú trọng phát triển nhân sự nội bộ, xây dựng lộ trình chuyển đổi số nhằm nâng cao khả năng về quản trị vận hành. 

Năm 2020, một trong những thách thức lớn mà Vincom Retail và các doanh nghiệp bán lẻ khách hàng phải đối mặt chính là ảnh hưởng của COVID-19 đến nền kinh tế và thói quen của người tiêu dùng. Ngay từ đầu, Các TTTM Vincom đã chủ động trong việc đưa ra các biện pháp chống dịch cũng như tung các gói hỗ trợ khách hàng thuê mặt bằng. Công ty cũng kết nối các nhà bán lẻ với các nền tảng kinh doanh trực tuyến để tăng cường các kênh bán hàng, phục vụ khách hàng…

Tuy nhiên, đại dịch cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến mục tiêu kinh doanh của Vincom Retail, ban lãnh đạo dự kiến doanh thu thuần khoảng 9.900 tỉ đồng, tăng 7% so với thực hiện 2019. Lợi nhuận sau thuế 2.500 tỉ đồng, giảm hơn 12%. 

Việc tung ra các chính sách hỗ trợ đối tác thuê mặt bằng có thể là nguyên nhân khiến kế hoạch kinh doanh của Vincom Retail giảm sút và ảnh hưởng đến biên lợi nhuận. 

Cũng để ứng phó với tình hình mới, toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất tính đến thời điểm 31/12/2020 gần 5.600 tỉ đồng sẽ được công ty giữ lại phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Hồi đầu năm ban lãnh đạo công ty cũng đã ban hành nghị quyết về việc phát hành khoảng 4.300 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp (trong đó 2.300 tỉ phát hành riêng lẻ và 2.000 tỉ phát hành ra công chúng). Thời gian thực hiện trong quí II - quí III năm nay.

Hai ngành nghề kinh doanh mới sẽ được bổ sung gồm quảng cáo và hoạt động vui chơi giải trí khác. Về công tác nhân sự cấp cao, Vincom Retail đề cử ông Fong, Ming Huang Ernest (1971) từng có nhiều năm làm việc tại Credit Suisse vào HĐQT nhiệm kì 2018 - 2023.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/anh-huong-cua-covid-19-vincom-retail-giam-chi-tieu-loi-nhuan-chu-trong-cac-bien-phap-ho-tro-khach-hang-thue-vuot-qua-kho-khan-20200519093308796.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/