|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xe lỗi hộp số, khách hàng kiện Ford Việt Nam ra toà

20:28 | 11/03/2018
Chia sẻ
Ông Võ Quốc Bình - lãnh đạo một doanh nghiệp ở TP.HCM đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và đại lý City Ford Bình Triệu lần lượt đến Toàn án nhân dân TP. Hải Dương và tòa án nhân dân quận Thủ Đức.
xe loi hop so khach hang kien ford viet nam ra toa
Chiếc Ford Focus của ông Bình bị lỗi hộp số nhưng ông không đồng ý với cách giải thích của đại lý và hãng nên đã khởi kiện ra toàn - Ảnh: Q.AN

Ông Bình cho biết có mua lại chiếc xe Ford Focus đã qua sử dụng vào đầu tháng 2-2018. Dịp Tết Mậu Tuất 2018, khi xe leo dốc tốc độ 50km/h trên đường đèo Cù Mông (Bình Định) thì bất ngờ xe bị mất số, tuột số, không bắt côn hay chuyển số được.

"Nếu không xử lý kịp thời thì tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra", ông Bình nói.

Trong quá trình chạy, theo ông Bình, chiếc xe bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h…

Ông Nguyễn Quang Huy (Quận 2, TP.HCM) cũng bức xúc khi xe Ford đang lưu thông báo lỗi hộp số. Theo ông Huy, tháng 6-2015 ông có mua chiếc xe Ford Focus đời 2015 tại Sài Gòn Ford, bảo hành đến tháng 6-2018.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sử dụng, ông Huy đã phát hiện xe bị rung giật khi vào ga. Khi đang đi trên đường thì xe báo lỗi "Transmission hot, wait 5 minutes".

xe loi hop so khach hang kien ford viet nam ra toa
Xe báo lỗi "Transmission hot, wait 5 minutes" khiến khách hàng lo lắng - Ảnh: Q.AN

Ông Huy đã phải đưa xe vào hãng 4 lần nữa cũng vì lỗi hộp số, xe rung giật khi vào ga dù các kỹ thuật viên đã thay bộ ly hợp nhiều lần.

Ông Nghiêm Xuân Hải, Trưởng phòng Dịch vụ Khu vực Nam của Ford Việt Nam, cho hay đã nhận được thông tin về vụ việc của khách hàng Võ Quốc Bình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện hãng Ford Việt Nam cho hay sau khi kiểm tra tổng quát, phát hiện xe không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp của hộp số, gây rỉ sét…

Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này nên từ chối sửa chữa.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về trường hợp xe của khách hàng Võ Quốc Bình.

Trong khi đó, ông Bình và ông Huy không đồng ý với đề nghị của Ford là đưa xe vào sửa chửa tiếp vì mất thời gian, nên đã tiến hành kiện Ford ra toà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện hãng chưa chính thức nhận được thông tin khởi kiện của khách hàng.

Công Trung