|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vừa lọt top tỷ phú USD của Forbes, tài sản ông Trần Đình Long 'bay hơi' 1.070 tỷ đồng

16:30 | 07/03/2018
Chia sẻ
Cổ phiếu HPG hôm nay giảm sút tới 4,4% trong phiên khiến tổng tài sản của ông Trần Đình Long bay hơi 1.070 tỷ đồng, trong khi đó các tỷ phú USD khác như ông Phạm Nhật Vương hay bà Nguyễn Thị Phương Thảo không bị ảnh hưởng đáng kể. 
vua lot top ty phu usd cua forbes tai san ong tran dinh long bay hoi 1070 ty dong Chủ tịch Thaco và Hòa Phát được Forbes xướng tên trong danh sách 2000 người giàu nhất thế giới
vua lot top ty phu usd cua forbes tai san ong tran dinh long bay hoi 1070 ty dong Forbes đã chính thức công nhận hệ sinh thái Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

4 doanh nhân của Việt Nam đã chính thức góp mặt trong danh sách tỷ phú USD của thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, bao gồm hai cái tên quen thuộc là ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup (Mã: VIC) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet (Mã: VJC).

Cùng với đó hai cái tên mới mà quen, nhiều người có thể đoán trước được việc họ sớm muộn sẽ lọt danh sách của Forbes là ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco và ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG).

Ba trong số 4 người giàu của Việt Nam lọt danh sách tỷ phú USD cũng chính là những người giàu nhất nhì trên thị trường chứng khoán, riêng chỉ có ông Trần Bá Dương không nằm trong danh sách do cổ phiếu Thaco chưa chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/3, việc đón nhận tin vui từ Forbes cũng đã không tác động nhiều đến tài sản của các tỷ phú trên thị trường chứng khoán. VN-Index hôm nay giảm hơn 8 điểm khiến cho cổ phiếu của các ông lớn không nằm ngoài xu thế.

Tổng tài sản của tỷ phú số một Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng nhích nhẹ lên 70 tỷ đồng đạt 71.380 tỷ đồng, nguyên nhân đến từ sắc xanh của cổ phiếu VIC.

Tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo giảm 300 tỷ đồng còn ở mức 26.500 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Trần Đình Long giảm nhiều nhất với gần 1.070 tỷ đồng khi cổ phiếu HPG kết phiên sụt giảm 4,4%.

vua lot top ty phu usd cua forbes tai san ong tran dinh long bay hoi 1070 ty dong
Ông Trần Đình Long

Còn với ông Trần Bá Dương, cổ phiếu của Thaco hiện đang được giao dịch trên thị trường OTC ở mức giá từ 65.000 – 70.000 đồng/cp. Tuy nhiên cũng chưa có thông tin chính thức nào về việc hiện ông Dương đang nắm bao nhiêu cổ phần Thaco.

Quay trở lại với Forbes, bảng cập nhật real time mới nhất của tạp chí này về các tỷ phú hàng đầu thế giới ghi nhận, ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 5,2 tỷ USD giá trị tài sản (hạng 400 thế giới), bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu khối tài sản 3,4 tỷ USD (hạng 715 thế giới). Hai doanh nhân Trần Bá Dương và Trần Đình Long lần lượt đứng thứ hạng 1.443 và 1.828 khi sở hữu tài sản 1,8 tỷ USD và 1,3 tỷ USD.

vua lot top ty phu usd cua forbes tai san ong tran dinh long bay hoi 1070 ty dong
Tài sản của 4 tỷ phú Việt Nam theo cập nhật của Forbes

Ngoài 4 tỷ phú USD nói trên, Việt Nam còn được nhận định là có nhiều tỷ phú USD chưa được công bố chính thức. Với cách tính của Forbes có thể tài sản của các tỷ phú chênh lệch với tải sản trên thị trường chứng khoán đáng kể (phần nhiều là tăng lên do các tài sản ngầm). Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nhân với khối tài sản "khủng" trên thị trường chứng khoán Việt Nam lại không đủ tiêu chuẩn để Forbes công nhận.

>> Đón đọc: Cách xác định tỷ phú của Forbes

Bạch Mộc