|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ hồ sơ Paradise: Apple khẳng định không chuyển hoạt động ra khỏi Ireland

12:17 | 07/11/2017
Chia sẻ
Apple cho biết không có hoạt động nào của hãng bị đưa ra khỏi Ireland và những thay đổi trong cấu trúc doanh nghiệp vào năm 2015 là để bảo vệ nguồn thu thuế của nước Mỹ chứ không nhằm mục đích trốn thuế ở bất kỳ quốc gia nào.
apple khang dinh khong chuyen hoat dong ra khoi ireland
Ảnh minh họa. Nguồn: Dado Ruvic/Reuters.

Đây là tuyên bố của hãng công nghệ Apple đưa ra hôm thứ Hai (6/11) sau khi các Hồ sơ Paradise rò rỉ cho thấy nhà sản xuất iPhone đã chuyển các đơn vị trọng yếu của hãng tới Jersey, một thiên đường trốn thuế ở nước ngoài, để tận dụng mức thuế thấp.

Apple cho biết hãng phải nộp về Mỹ hàng tỷ USD tiền thuế thu nhập đầu tư nước ngoài, hiện ở mức 35%.

Tháng trước, khi trả lời câu hỏi của ICIJ và các hãng truyền thông, Apple cho biết khi Ireland sửa đổi luật thuế vào năm 2015, công ty đã tuân theo bằng cách thay đổi nơi đăng ký kinh doanh các chi nhánh tại Ireland và đã thông báo việc này đến chính quyền Ireland, Ủy ban Châu Âu và Mỹ.

Apple cho biết các thay đổi này không nhằm giảm tiền đóng thuế của công ty tại bất kỳ quốc gia nào. Tập đoàn công nghệ hiện là công ty đóng thuế nhiều nhất trên thế giới với hơn 35 tỷ USD tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã đóng trong ba năm qua.

Các chiến lược giảm thuế đã được nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng trong hàng chục năm qua, trong đó có Microsoft và Amazon.

Hồ sơ Paradise gồm hàng loạt văn bản tài chính rò rỉ từ Appleby, một hãng luật nước ngoài nổi tiếng. Báo Sueddeutsche Zeitung của Đức đã thu thập các tài liệu này, sau đó chia sẻ với Hiệp hội các Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) và một số hãng truyền thông khác.

apple khang dinh khong chuyen hoat dong ra khoi ireland Hồ sơ Paradise: bí mật tài chính của những nhân vật giàu có và quyền lực nhất thế giới bị rò rỉ

Nữ hoàng Anh, cố vấn của Thủ tướng Canada và hàng loạt tên tuổi trong chính phủ của Tổng thống Donald Trump là những cái ...

apple khang dinh khong chuyen hoat dong ra khoi ireland Điểm danh 7 thiên đường thuế hàng đầu thế giới

Thế giới của những thiên đường thuế lại một lần nữa trở thành chủ đề bàn luận sau khi Hồ sơ Paradise được công bố. ...

Trường Giang