Nhìn lại năm 2021, ngành cảng biển, logistics chứng kiến sự thăng hoa trong cả doanh thu và lợi nhuận khi COVID-19 gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải, đẩy giá cước tàu container tăng cao kỷ lục.
Năm 2021 Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã báo lãi hơn 4.000 tỷ đồng, vượt hơn 4 lần kế hoạch năm, trong đó nhiều công ty thành viên báo lợi nhuận cao và bỏ xa kế hoạch năm.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam bàn giao dự án Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) để tiến hành thanh lý các tài sản còn lại tại dự án này.
Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh sẽ ảnh hưởng đến các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ có CASA thấp và phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn từ thị trường này.