|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vihajico: Đề xuất lấp hồ Thành Công nhưng giữ nguyên diện tích mặt nước

11:16 | 10/04/2017
Chia sẻ
Vihajico cho biết đây chỉ là một trong 3 phương án đề xuất lên các cơ quan chức năng để thực hiện đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tập thể Thành Công, có sự tư vấn của một đơn vị đến từ Singapore.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa phát đi thông cáo khẳng định phương án đề xuất tới UBND TP Hà Nội là giữ nguyên mặt hồ Thành Công.

Công ty cho biết đã đề xuất giải pháp điều chỉnh quy hoạch công viên và hồ Thành Công hiện hữu khoảng 10ha theo hướng không làm thay đổi diện tích mặt nước hiện có.

Cụ thể, công ty dự kiến hoán đổi toàn bộ diện tích khoảng 1ha đất trong phạm vi công viên và hồ Thành Công để xây dựng nhà tái định cư tại chỗ cho người dân, hoàn lại bằng cách điều chỉnh mở rộng ranh giới hồ vào trong khu dân cư mới, lấy ra được khoảng 1ha từ quỹ đất của công viên và hồ Thành Công.

"Như vậy, doanh nghiệp sẽ hoàn trả đúng diện tích công viên và hồ Thành Công vào trong ranh giới quy hoạch được giao, đảm bảo tỷ lệ cây xanh, mặt nước đô thị theo đúng quy hoạch phân khu. Thực tế, diện tích mặt nước hoàn toàn không thay đổi so với diện tích cũ", thông cáo khẳng định.

Theo lý giải của Vihajico, hầu hết các dự án cải tạo xây dựng chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội các năm vừa qua gặp khó khăn, bế tắc chủ yếu ở khâu đền bù giải phóng mặt bằng, vấn đề tạm cư cho người dân… Nay, với đề xuất này, có thể xây nhà tái định cư ngay mà chưa cần phải di dời, tạm cư cho các hộ dân đang sử dụng khu tập thể.

Được biết, đây chỉ là một trong 3 phương án đề xuất lên các cơ quan chức năng của Vihajico để thực hiện đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tập thể Thành Công, có sự tư vấn của một đơn vị đến từ Singapore. Các đề xuất về chỉ tiêu kiến trúc – quy hoạch đã được trình lên Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Xây dựng để lấy ý kiến triển khai thực hiện dự án.

Vihajico được giao nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 toàn Khu tập thể Thành Công với quy mô diện tích đất khoảng 23,058ha và số lượng nhà chung cư cũ là 67 nhà cao 2 – 5 tầng.

vihajico de xuat lap ho thanh cong nhung giu nguyen dien tich mat nuoc Doanh nghiệp muốn lấp hồ Thành Công từng nói gì về bảo vệ thiên nhiên?

Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) có vốn điều lệ hơn 644 tỷ đồng do ông Đào Ngọc ...

vihajico de xuat lap ho thanh cong nhung giu nguyen dien tich mat nuoc Lấp hồ Thành Công để... xây nhà tái định cư: 'Bài toán với những lời giải được nói suông'

Đề xuất lấp 1ha hồ Thành Công để lấy đất xây nhà tái định cư cho các hộ dân đang sống tại chung cư Thành ...

Khổng Chiêm

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.